Thứ Năm, 27/06/2019, 08:54 [GMT+7]

3 đối tượng chuyên trộm cắp cửa sắt ở nghĩa trang

Thời gian gần đây, ở các khu vực nghĩa trang trên địa bàn xã Thiệu Minh, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp các cửa sắt ở các khu mộ. Mặc dù giá trị tài sản bị mất không lớn nhưng gây tâm lý lo lắng và bức xúc trong nhân dân.

Trước tình hình đó, Công an huyện Thiệu Hóa đã phối hợp công an xã Thiệu Minh tiến hành rà soát và điều tra, xác minh làm rõ thủ phạm của các vụ trộm cắp nói trên để ổn định tình hình và tư tưởng trong nhân dân. Mặc dù gặp không ít khó khăn trong quá trình điều tra như: hiện trường các vụ trộm cắp xảy ra ở nơi vắng vẻ, không có dân cư sinh sống, thời gian xảy ra vụ án không xác định được mốc cụ thể, các dấu vết tại hiện trường cũng không thu thập được gì…

Nhưng với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm tìm ra thủ phạm, chỉ sau 1 ngày tập trung rà soát, xác minh, công an huyện Thiệu Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng đã gây ra hang loạt vụ trộm cắp cửa sắt tại các khu mộ gồm: Lê Văn Thắng, sinh năm 1993 ở xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa; Hoàng Hoa Tú, sinh năm 1991 và Lê Đức Quân, sinh năm 1995 đều ở huyện Thọ Xuân.

Các đối tượng và tang vật vụ án
Các đối tượng và tang vật vụ án

Tại cơ quan công an, 3 đối tượng khai nhận: Do nghiện ma túy nên đã rủ nhau ra nghĩa địa trộm cắp cửa sắt ở các khu mộ sau đó đem bán cho các cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn các xã Thiệu Tâm, Thiệu Toán để lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Hiện công an huyện Thiệu Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng nói trên. Đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án./.

.

Nguồn: Công an Thanh Hóa