Thứ Năm, 20/06/2019, 09:52 [GMT+7]

Bắt đối tượng đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Trong một lần đi bắt trộm mèo, Cao Văn Trí  (SN 1996) trú tại xóm 7, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu phát hiện nhà anh Cao Hữu Tuấn trú cùng xóm không khóa cửa nên đã đột nhập trộm tài sản trị giá 20 triệu đồng. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát hình sự Công an huyện Diễn Châu đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng. 
 
Trước đó, Công an huyện Diễn Châu nhận được đơn trình báo của anh Cao Hữu Tuấn (SN 1988) trú tại xóm 7, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu về việc, đêm 6/5, khi gia đình anh đang ngủ say thì bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm 1 điện thoại di động Iphone 7 Phlus màu đen và 1 đồng hồ hãng Sonne. Nhận thấy với số tài sản bị mất trộm có giá trị lớn, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã tập trung lực lượng đấu tranh, sớm làm rõ đối tượng trộm cắp để trả lại tài sản cho người bị hại.
Đối tượng Cao Văn Trí
Đối tượng Cao Văn Trí
 
Quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn bởi vụ án xảy ra vào ban đêm, người nhà đã ngủ say và không có người dân nào biết vụ việc. Hơn nữa, đối tượng không để lại dấu vết gì. Từ lời khai của người bị hại, các trinh sát tiến hành rà soát, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn trên địa bàn. Quá trình điều tra, các điều tra viên thấy nổi lên đối tượng Cao Văn Trí trú tại xóm 7, xã Diễn Thịnh. Mặc dù còn ít tuổi nhưng Trí không lo tu chí làm ăn mà lêu lổng theo những đối tượng xấu. Thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình nên Trí ngày càng trượt dài vào những cuộc chơi vô bổ và sa chân vào con đường nghiện ngập. Để có tiền mua ma túy, Trí thường đi bắt trộm mèo đem bán. 
 
Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã có đầy đủ chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Cao Văn Trí. Vì vậy, ngay trong ngày 9/5, các trinh sát đã tiến hành bắt giữ đối tượng. Tại cơ quan Công an, Trí đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, đêm 6/5, Trí đi lang thang để bắt trộm mèo thì vô tình thấy khu vực nhà tắm của gia đình anh Cao Hữu Tuấn trú cùng xóm không khóa cửa nên đã đột nhập vào trong “cuỗm” 1 điện thoại di động Iphone 7 Phlus màu đen và 1 đồng hồ nam để trong nhà bếp. Sau khi lấy trộm, Trí đã đem chiếc điện thoại bán cho một cửa hàng chuyên sửa chữa điện thoại trên địa bàn xã Diễn Thành với số tiền 4 triệu đồng. Còn chiếc đồng hồ Trí đem bán cho một người đàn ông không quen biết với giá 120.000 đồng. Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã  ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Cao Văn Trí về hành vi trộm cắp tài sản để tiến hành xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
 
Hiện, Công an huyện Diễn Châu đã thu lại chiếc điện thoại và trao trả cho người bị hại. Nhận lại tài sản bị mất trộm từ tay các cán bộ Công an huyện Diễn Châu, anh Tuấn không giấu được niềm vui và xúc động. Anh Tuấn bày tỏ sự cảm kích trước tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an đã không quản khó khăn, vất vả bắt giữ tội phạm trong thời gian sớm nhất.
.

Cao Loan

.