Thứ Năm, 20/06/2019, 16:52 [GMT+7]

Bắt giữ 2 đối tượng cướp tài sản để trả tiền hát karaoke

(Congannghean.vn)-Không nghề nghiệp ổn định, các đối tượng cùng đám bạn lêu lổng thường xuyên tụ tập ăn chơi. Do không có tiền để thanh toán tiền hát karaoke cho chủ quán, Vương Thúc Đình và Biện Hùng Anh đã chở nhau trên chiếc xe máy, lượn lờ trên các tuyến đường tìm kiếm các “con mồi” để thực hiện hành vi cướp tài sản…
 
Ngày 20/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn cho biết, đơn vị hiện đang tạm giữ 2 đối tượng Vương Thúc Đình (SN 1992) và Biện Hùng Anh (SN 1994), cùng trú tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn để điều tra, làm rõ về hành vi Cướp tài sản.
Cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy, Công an huyện Nam Đàn lấy lời khai đối tượng Vương Thúc Đình
Cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy, Công an huyện Nam Đàn lấy lời khai đối tượng Vương Thúc Đình
 
Trước đó, vào khoảng 21 giờ tối 19/6, trong trạng thái hoảng loạn, chị Trần Thị An (SN 1992), trú tại xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn tới Công an huyện trình báo với nội dung: Vào khoảng 20 giờ 15 phút, trên đường đi làm về, đoạn qua khu vực xóm Sen 1, xã Kim Liên thì bị 2 gã thanh niên đi phía sau, rồi áp sát làm chị An và chiếc xe máy ngã ra đường. Trong đêm tối, một đối tượng đã ghì chặt cổ và lục soát chiếc túi. Do không có tiền mặt nên bọn chúng đã lấy đi chiếc điện thoại Samsung và lên xe tẩu thoát. 
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, Lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn lập tức chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy nhanh chóng vào cuộc, điều tra, làm rõ, sớm tìm được tài sản để trao trả cho bị hại. Một mặt, tiến hành lấy lời khai của bị hại; mặt khác, Đội cử một Tổ công tác xuống hiện trường để tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập các chứng cứ từ các dấu vết, rà soát các đối tượng nghi vấn…
Đối tượng Biện Hùng Anh tại Cơ quan Công an
Đối tượng Biện Hùng Anh tại Cơ quan Công an
Tuy nhiên, vụ cướp xảy ra vào ban đêm, tại khu vực vắng vẻ, ít người qua lại nên hầu như không có nhân chứng nào có thể nhận diện được một số chi tiết về các đối tượng. Cùng với số thông tin ít ỏi từ lời khai ban đầu của bị hại như: 2 đối tượng là nam, khoảng 25-35 tuổi, cao khoảng 1m55-1m70 và trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ thu thập được, các trinh sát viên, điều tra viên Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy xác định, Vương Thúc Đình và Biện Hùng Anh là 2 đối tượng đã gây ra vụ cướp tài sản trên. 
 
Công an huyện Nam Đàn đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Vương Thúc Đình và Biện Hùng Anh về tội Cướp tài sản; sau đó ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 2 đối tượng này. Tại Cơ quan Công an, ban đầu 2 đối tượng trả lời quanh co, hòng chối tội. Song trước những bằng chứng đầy thuyết phục, sau 6 tiếng đồng hồ đấu tranh, bọn chúng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 
 
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Vương Thúc Đình và Biện Hùng Anh về hành vi Cướp tài sản.
.

ĐẠI NGHĨA

.