Thứ Năm, 20/06/2019, 16:32 [GMT+7]

Bắt giữ 'nữ quái' mua bán 800 viên ma túy tổng hợp

 
(Congannghean.vn)-Ngày 20/6, Lãnh đạo Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, đơn vị vừa phá thành công Chuyên án, bắt giữ đối tượng Hờ Y Lầu (SN 1990), trú tại bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”; thu giữ 800 viên ma túy tổng hợp.
 
Qua công tác bám địa bàn, các trinh sát Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện trên địa bàn xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt thường xuyên lởn vởn rồi lại mất hút với nhiều điểm nghi vấn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát nhận định, bọn chúng là những đối tượng xuất hiện tại xã Nậm Cắn để mua ma túy về sử dụng và bán lẻ. Qua công tác xác minh, sàng lọc và khoanh vùng các đối tượng nghi vấn, nổi lên đối tượng Hờ Y Lầu. 
 Đối tượng Hơ Y Lầu tại Cơ quan Công an
Đối tượng Hơ Y Lầu tại Cơ quan Công an
Được biết, chồng của Hờ Y Lầu là Lầu Bá Giờ (SN 1990) cũng từng bị Công an huyện Kỳ Sơn bắt quả tang hành vi Mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 120 viên ma túy tổng hợp, 3 gam hêrôin vào đầu tháng 10/2018. Sau khi chồng bị bắt vì liên quan đến ma túy, mặc dù có 3 người con nhỏ, bản thân không có nghề nghiệp song tại địa phương, Hờ Y Lầu không làm nương rẫy như bao gia đình trong bản khác. Thế nhưng, trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày, Lầu chi tiêu khá thoáng. 
 
Quá trình điều tra và thu thập các tài liệu, chứng cứ, các trinh sát Đội Điều tra tổng hợp nhận định, Hờ Y Lầu là một trong những mắt xích móc nối, cấu kết với các đối tượng cộm cán trong và ngoài huyện mua bán, vận chuyển ma túy từ Lào về nội địa để tiêu thụ, thu lời bất chính. Hòng qua mặt lực lượng chức năng, sau khi trực tiếp lấy “hàng” từ Lào về, Lầu thường cất giấu ma túy ở mái chuồng bò, chuồng gà hoặc trong bìa rừng được đánh dấu ký hiệu riêng. Bên cạnh đó, mỗi lần tiến hành giao dịch, Lầu thường nhờ những đối tượng nghiện thân cận làm cảnh giới. Sau khi đám cảnh giới này phát tín hiệu an toàn thì Lầu mới giao dịch. Nữ quái này cũng thường xuyên thay đổi địa điểm giao dịch lúc thì trên đồi, trong rừng sâu hay ngay tại nhà riêng. Với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt trên đã gây ra rất nhiều khó khăn cho các trinh sát trong công tác bắt, xử lý đối tượng này.
Tang vật vụ án
Tang vật vụ án
Qua quá trình theo dõi, nắm mọi nhất cử, nhất động của đối tượng này, ngày 19/6, sau khi xác định Hơ Y Lầu đang chuẩn bị giao “hàng” cho một đối tác, Đội Điều tra tổng hợp phối hợp, Công an huyện Kỳ Sơn với Đội Kiểm soát phòng chống ma túy Cục Hải quan Nghệ An, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn chốt chặn vòng trong, vòng ngoài để đảm bảo bắt quả tang hành vi phạm tội của đối tượng. 
 
Vào khoảng 22 giờ 30 phút ngàycùng ngày, các mũi trinh sát của các lực lượng đã phối hợp, hiệp đồng tác chiến bắt quả tang đối tượng Hờ Y Lầu đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Qua khám xét, thu giữ trong người đối tượng 4 gói ni lông màu xanh chứa 800 ma túy tổng hợp, có trọng lượng 70,87gam. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, đưa tang vật và đối tượng Lầu về trụ sở Công an huyện Kỳ Sơn.
 
Tại cơ quan cảnh sát điều tra, đối tượng Hờ Y Lầu đã khai nhận toàn bộ số tang vật nói trên. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đang hoàn tất các thủ tục để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
.

THU THỦY

.