Thứ Bảy, 22/06/2019, 09:56 [GMT+7]

Giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt 850 triệu đồng

Sau một thời gian lập án đấu tranh,  Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Thanh Hóa đã điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Lại Văn Sơn (sinh năm 1989), ở huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng về hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của Cơ quan CSĐT: Sau khi quen biết chị L.T.S (sinh năm 1989), ở xã Ngọc Lĩnh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, Lại Văn Sơn đã lập một tài khoản facebook với nick name Phan Cong Hoang và đăng ảnh đại diện là hình biểu trưng của lực lượng CAND. Đồng thời, làm quen và giới thiệu với chị S. là mình đang công tác tại một đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an.

Lực lượng công an bắt giữ Lại Văn Sơn
Lực lượng công an bắt giữ Lại Văn Sơn

Sau đó, Sơn lập thêm các tài khoản facebook khác dưới các nick name Nguyen Thai, Hoang Thanh Tung, Duy Khoa và cũng lấy ảnh đại diện là những biểu trưng của lực lượng CAND để làm quen, nói chuyện với chị S. và tự giới thiệu là bạn đang công tác cùng đơn vị với Phan Cong Hoang.

Những tài khoản mà Sơn lập ra để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
Những tài khoản mà Sơn lập ra để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Sau một thời gian dài làm quen, khi đã tạo được tình cảm, lòng tin với chị S, với các tài khoản facebook trên, Sơn đã viện ra nhiều lý do để vay tiền của chị S. Chỉ tính từ tháng 8/2018 đến 3/2019, Lại Văn Sơn đã lừa đảo, chiếm đoạt của chị S. tổng số tiền 850 triệu đồng. Để tránh bị phát hiện, đối tượng này đã lấy CMND mang tên Nguyễn Văn Thái mà y nhặt được, sau đó dán ảnh mình và mở tài khoản tại ngân hàng để chị S. chuyển tiền vào. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Lại Văn Sơn đã sử dụng vào việc lô đề, cờ bạc và chi tiêu cá nhân.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Nguồn: Công an Thanh Hóa