Thứ Năm, 20/06/2019, 10:03 [GMT+7]

Phá 2 chuyên án về ma túy

(Congannghean.vn)-Thượng tá Nguyễn Duy Thanh, Trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết, đơn  vị vừa phá thành công 2 Chuyên án 619M và 519K, bắt 11 đối tượng về tội mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ nhiều tang vật liên quan. 
 
Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về đấu tranh với tội phạm ma túy, góp phần đảm bảo ANTT, Công an huyện Diễn Châu đã khảo sát tình hình và tập trung đấu tranh tại 3 xã gồm: Diễn Hồng, Diễn Thành và Diễn Yên. Sau một thời gian đấu tranh, Công an huyện đã triệt xóa thành công 1 tụ điểm, 2 điểm bán lẻ ma túy tại vùng giáo. 
Đối tượng Nguyễn Thị Nhung trong chuyên án 619M
Đối tượng Nguyễn Thị Nhung trong chuyên án 619M
Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận thường mua “hàng” của một đối tượng nữ thuê phòng trọ ở khu vực gần nhà thờ xã Diễn Thành. Quá trình dựng đối tượng nghi vấn, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện đối tượng tên Na, từng là nhân viên phục vụ tại quán karaoke, thường cung cấp ma túy khi khách có nhu cầu tại quán. Để thuận tiện cho quá trình mua bán ma túy, Na cặp kè với một người đàn ông vùng giáo để tiếp tay cho mình. Đối tượng này rất ranh ma, xảo quyệt, thường cất giấu ma túy ở vùng kín nên khó khăn cho quá trình bắt giữ. 
 
Quá trình theo dõi, các trinh sát xác định Na thường lấy “hàng” của một người đàn ông ở Hà Nội về chia lẻ bán cho các con nghiện. Công an huyện đã nhiều lần truy quét tụ điểm này nhưng không thành. Với quyết tâm xóa tụ điểm ma túy này, Lãnh đạo Công an huyện quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 619M để đấu tranh. 
 
Sau một thời gian dài mật phục, theo dõi mọi di biến động của đối tượng, đến 18 giờ 30 phút ngày 27/5/2019, các trinh sát  Công an huyện Diễn Châu đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Na khi đang giao “hàng” cho một con nghiện tại khu vực gần bãi biển Diễn Thành, thu giữ 1 gói hêrôin. Tiến hành skhám xét nơi ở của Na, lực lượng Công an thu giữ 23 gói ma túy đá, 1 cân điện tử, 2 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều dụng cụ để san “hàng”. 
Tang vật trong chuyên án 519K
Tang vật trong chuyên án 519K
Tại cơ quan Công an, Na khai nhận họ tên thật là Nguyễn Thị Nhung (SN 1993) trú tại xóm Trường Tín, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu. Na thường lấy “hàng” của một người đàn ông quen biết tại Hà Nội, sau đó về chia lẻ bán cho các đối tượng nghiện trên địa bàn các xã Diễn Yên, Diễn Thành, Diễn Hồng. Ngày 28/5, Công an huyện Diễn Châu đã ra lệnh bắt khẩn cấp Võ Ngọc Phương (SN 1976) trú tại xóm 1, xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ 0,25 gam hêrôin. Được biết, Phương là một mắt xích của vụ án này. Việc phá thành công tụ điểm ma túy của Nguyễn Thị Nhung góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, được bà con vùng giáo tại xã Diễn Thành ghi nhận, đánh giá cao. 
 
Trước đó, Công an huyện Diễn Châu đã phá thành công Chuyên án 519K, bắt quả tang 9 đối tượng đang có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy tại một khách sạn trên địa bàn huyện. Trong 9 đối tượng bị bắt giữ có 2 đối tượng cộm cán, “chủ chòm” các đường dây cò đất, đòi nợ thuê trên địa bàn tỉnh Nghệ An là Nguyễn Đình Vượng (SN 1976) trú tại xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu và Phạm Tiến Dũng (SN 1970) quê quán tại huyện Hưng Nguyên, hiện đang tạm trú tại tỉnh Đồng Nai. Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ nhiều gói ketamim, hồng phiến, ma túy đá với tổng trọng lượng 4,95 gam và các dụng cụ để sử dụng ma túy. 
.

Hữu Khải

.