Thứ Tư, 26/06/2019, 08:41 [GMT+7]

Triệt xóa điểm bán lẻ ma túy tại Diễn Châu

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu vừa tiến hành bắt giữ 2 đối tượng Phan Đình Nhuận và Nguyễn Trung Thông, đồng thời thời triệt phá tụ điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn huyện.

2 đối tượng tại cơ quan điều tra
2 đối tượng tại cơ quan điều tra

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Diễn Châu, tình hình ANTT có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là hoạt động mua bán trái phép chất ma túy diễn ra với nhiều thủ đoạn tinh vi, ma mãnh nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Các đối tượng có tiền án, tiền sự và số đối tượng nghiện trên địa bàn không có nghề nghiệp ổn định, lười lao động nên dễ bị lôi kéo vào con đường mua bán lẻ ma túy để lấy tiền ăn chơi, tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện của bản thân. Bên cạnh đó, số thanh niên mới lớn, trình độ nhận thức còn nhiều hạn chế nên dễ bị dẫn vào con đường phạm tội.

Quy luật hoạt động của số đối tượng này là thường liên hệ với một số đối tượng ở địa bàn khác mua ma túy về sử dụng và đồng thời bán lẻ cho các con nghiện trên địa bàn để kiếm lời. Trong quá trình hoạt động, chúng thường xuyên thay đổi địa điểm giao dịch ma túy nhằm đối phó với lực lượng chức năng, có khi là những nơi vắng người qua lại hoặc chính tại nhà của đối tượng. Từ tệ nạn sử dụng ma túy qua các hình thức như chích, hút đã phát sinh thêm nhiều tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn và gây bất bình trong quần chúng nhân dân.

Sau thời gian theo dõi, ngày 17/6, Công an huyện Diễn Châu quyết định bắt giữ đối tượng Phạm Đình Nhuận (SN 1976) trú tại thôn 6, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ trong người của đối tượng 1 gói ma túy, có trọng lượng 0,2 gam. Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện, Nhuận đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, đối tượng đã mua số ma túy trên của một người đàn ông trên địa bàn xã Diễn Ngọc với số tiền 200.000 đồng.

Tiếp tục điều tra mở rộng, vào lúc 16 giờ 40 phút cùng ngày Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã ra lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của đối tượng Nguyễn Trung Thông (SN 1977) trú tại xóm Trung Yên, xã Diễn Ngọc về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Qua đó, thu giữ 3,3 gam hêrôin. Các đối tượng cùng toàn bộ tang vật được đưa về trụ sở Cơ quan CSĐT Công an huỵện để đấu tranh, làm rõ.

Việc bắt giữ 2 đối tượng Phan Đình Nhuận và Nguyễn Trung Thông đã triệt xóa điểm bán lẻ ma túy phức tạp tại xã Diễn Ngọc, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và quần chúng nhân dân đồng tình, ủng hộ.

.

Cao Loan

.