Thứ Ba, 23/07/2019, 09:07 [GMT+7]

Khởi tố kẻ xâm hại bé gái 8 tuổi

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Công an huyện Tân Kỳ đã ra quyết đinh khởi tố vụ án, khởi tố bị can Mai Văn Tường (SN 2003) trú tại xã Tân Xuân, huyện Tân Kỳ, kẻ đã thực hiện hành vi đồi bại với con gái nhà hàng xóm mới chỉ 8 tuổi. 
 
Là hàng xóm thân thiết của anh Nguyễn Văn T. trú tại xã Tân Xuân, huyện Tân Kỳ, Mai Văn Tường thường qua lại nhà anh T. Như mọi lần, khoảng 12 giờ 30 phút ngày 25/6/2019, Tường lại sang nhà anh T. để chơi. Lúc này, bà Hoàng Thị L., là mẹ của anh T. và cháu N.T.B.Tr. (SN 2011) con gái anh T. đang ở nhà, còn anh T. đi vắng. 
Đối tượng Mai Văn Tường
Đối tượng Mai Văn Tường
 
Một lát sau, bà L. bế con nhỏ của anh T. nằm ngủ, còn cháu Tr. chơi ở trong nhà. Khoảng 15 phút sau, lợi dụng lúc bà L. đi ngủ, tên “yêu râu xanh” này đã nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu Tr. Gã lấy 1 chiếc chiếu cói sơn màu đỏ trải xuống đất cạnh giường ngủ và bàn học, dụ dỗ cháu Tr. thực hiện hành vi giao cấu.
 
Đang trong quá trình thực hiện hành vi, thì cháu Nguyễn Thị Liên (SN 2006), chị họ của cháu Tr. đến và chứng kiến toàn bộ sự việc. Thấy cháu Liên, Tường mới dừng lại, vội vàng mặc quần rồi bỏ đi. 
 
Đến sáng 3/7/2019, cháu Nguyễn Thị Liên đã kể lại toàn bộ sự việc trên cho bà Hoàng Thị L. và anh T. nghe. Căm phẫn trước hành vi thú tính của gã hàng xóm, gia đình cháu Tr. đã đến Công an xã Tân Xuân, huyện Tân Kỳ trình báo. 
 
Ngay sau khi nhận được tin báo của bị hại, xác định đây là 1 vụ việc có tính chất nghiêm trọng, lãnh đạo Công an huyện đã giao cho Đội Điều tra Tổng hợp tiến hành xác minh, điều tra làm rõ. 
 
Tuy nhiên, quá trình điều tra, bước đầu các trinh sát gặp nhiều khó khăn trong việc thu thập thông tin tài liệu, bởi tâm lý của bị hại còn hoang mang lo sợ, không chịu nói ra ai là kẻ đã xâm hại mình. Thế nhưng, qua lời trình bày của cháu Nguyễn Thị Liên, nhân chứng duy nhất trong vụ việc này, Đội Điều tra Tổng hợp đã có đủ căn cứ xác định được thủ phạm không ai khác chính là Mai Văn Tường. 
 
Đến chiều cùng ngày, Công an huyện đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với đối tượng Mai Văn Tường để đấu tranh, làm rõ. Tại cơ quan Công an, đối tượng đã phải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 
 
Hiện, Công an huyện Tân Kỳ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố  bị can và bắt tạm giam đối với Mai Văn Tường để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
.
Hằng Nga
.