Thứ Năm, 01/08/2019, 09:06 [GMT+7]

2 đối tượng sa lưới khi chưa kịp đổi ma túy đá lấy hêrôin

(Congannghean.vn)-Công an huyện Hưng Nguyên cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Văn Linh (SN 1972) và Nguyễn Đăng Hiền (SN 1976), cùng trú tại xã Đà Sơn, huyện Đô Lương về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

2 đối tượng tại cơ quan Công an
2 đối tượng tại cơ quan Công an

Nghiện ma túy, 2 đối tượng này tìm đường lên huyện Tương Dương mua số lượng lớn ma túy đá, mục đích đưa xuống TP Vinh đổi lấy hêrôin để sử dụng. Tuy nhiên, kế hoạch không thành khi chúng bị Công an huyện Hưng Nguyên phát hiện, bắt quả tang trong đêm.

Theo đó, thời gian gần đây, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn huyện Hưng Nguyên tiềm ẩn nhiều nguy cơ diễn biến phức tạp. Nhờ làm tốt công tác nắm tình hình, bám sát địa bàn, Công an huyện Hưng Nguyên nhận định có một số đối tượng người ngoài địa bàn đi qua huyện Hưng Nguyên có biểu hiện tàng trữ trái phép chất ma túy với số lượng lớn. Để đấu tranh có hiệu quả với hành vi trên, Công an huyện quyết định xác lập Chuyên án 118M, huy động đông đảo điều tra viên, trinh sát viên dày dạn kinh nghiệm của Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy tham gia phá án.

Theo đó, trong suốt 2 giờ tiến hành theo dõi, nắm bắt di biến động của các đối tượng, đến 0 giờ 30 phút ngày 19/7, Tổ công tác xác định có 2 đối tượng di chuyển đến địa bàn xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên có biểu hiện tàng trữ ma túy số lượng lớn. Ngay lúc này, Ban chuyên án quyết định “cất lưới”. Tiến hành bao vây các hướng, khóa chặt các cung đường với mục tiêu không để đối tượng có cơ hội tẩu thoát, các mũi trinh sát đã nhanh chóng phát hiện, bắt quả tang 2 đối tượng Phan Văn Linh và Nguyễn Đăng Hiền về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tại khu vực xóm Đại Đồng, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên; thu giữ hơn 300 gam ma túy dạng đá.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận, số ma túy đá trên được chúng mua với giá 60 triệu đồng của một người dân tộc ở huyện Tương Dương, mục đích mang xuống địa bàn TP Vinh đổi lấy hêrôin cho một đối tượng khác để sử dụng. Tuy nhiên, việc giao dịch không thành công. Được biết, cả Linh và Hiền đều nghiện ma túy và từng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy.

.

Thùy Dương

.