Thứ Hai, 26/08/2019, 14:31 [GMT+7]

Đang điều tra vụ tài xế xe taxi Mai Linh chở bé gái ra biển để hiếp dâm

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu cho biết, đơn vị đang tạm giữ Cao Đức Trường (SN 1988) trú tại huyện Diễn Châu lái xe taxi hãng Mai Linh đâm vào 2 bé gái ở xã Diễn Thành rồi chở 1 trong 2 bé gái này đi xuống bãi biển khiến gia đình và người dân bức xúc.
Đối tượng Cao Đức Trường
Đối tượng Cao Đức Trường
Trước đó, vào khoảng 20 giờ ngày 18/8, trên Quốc lộ 7A kéo dài (thuộc địa phận xóm 6, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu) xảy ra một vụ va chạm giữa xe taxi Mai Linh  BKS 37A-396.11 do Cao Đức Trường điều khiển và 2 bé gái đi xe đạp. Vụ tai nạn làm 2 cháu Tr. (11 tuổi) và Ng. (11 tuổi) trú tại xã Diễn Thành bị thương. Gây tai nạn xong, người dân đã đưa 2 bé gái lên xe taxi của Trường để đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi rời khỏi hiện trường, người đàn ông này đã chạy đến gần nhà cháu N. thì thả nạn nhân xuống. Sau đó, Trường chở cháu Tr. đến bãi biển vắng giáp ranh 2 xã Diễn Thịnh và Diễn Thành nơi cách điểm bị tai nạn khoảng 3 km.
 
Người nhà cháu Tr. biết tin vụ tai nạn nên đã đi tìm cháu bé. Nhận được tin báo, Công an xã Diễn Thành đã xuống hiện trường tìm kiếm chiếc xe taxi quanh khu vục khu du lịch biển Diễn Thành, khu vực sân bóng chuyền, khu vực trường học... nhưng suốt 2 tiếng không tìm được. Sau đó, khi tới cuối bãi biển Diễn Thành, Công an và người dân đã tìm thấy xe taxi và tài xế nên đã yêu cầu Trường về trụ sở Công an huyện Diễn Châu để phục vụ công tác điều tra. Sau đó, cháu Tr. được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, bị thương do tai nạn giao thông, ngón tay bị gãy. Trường sau đó được đưa về trụ sở cơ quan Công an để điều tra, làm rõ sự việc.
 
Tại buổi làm việc của đoàn giám sát Quốc Hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em với tỉnh Nghệ An chiều 22/8, đồng chí Thiếu thướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Liên quan vụ việc trên, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Diễn Châu khởi tố vụ án, thu thập chứng cứ, tạm giữ đối tượng, ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam và đưa vào án điểm để xét xử. Theo đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, sự việc xảy ra ngày 18/8, lái xe taxi Mai Linh tên Cao Đức Trường uống rượu va quệt vào 2 cháu Tr. và Ng. (11 tuổi) đang đi xe đạp. Sau đó, Trường đưa 2 cháu vào bệnh viện. Đến gần cổng bệnh viện, 2 cháu bảo không sao nên đi về. Trường chở 2 cháu về nhưng đến nửa đường, Trường cho cháu Ng. xuống và tiếp tục chở cháu Tr. ra bãi biển định hiếp dâm. Tài xế Trường đã lột hết quần áo cháu Tr. nhưng do cháu còn nhỏ và nhiều người qua lại nên Trường chưa thực hiện được hành vi hiếp dâm".
 
Hiện, Công an huyện Diễn Châu đang tiếp tục điều tra vụ án. 
.

Cao Loan

.