Chủ Nhật, 25/08/2019, 08:22 [GMT+7]

Đánh úp sới bạc 'khủng', bắt giữ 21 đối tượng

(Congannghean.vn)-21 đối tượng sa lưới, gần 180 triệu đồng, 15 ĐTDĐ… được thu giữ - đó là những con số được Ban chuyên án 819B Công an huyện Hưng Nguyên thông tin về kết quả triệt xóa sới bạc “khủng” trên địa bàn vào ngày 13/8 vừa qua.

Các đối tượng đang bị tạm giữ tại cơ quan Công an
Các đối tượng đang bị tạm giữ tại cơ quan Công an

Thời gian qua, nhằm góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an huyện Hưng Nguyên đã phân công lực lượng tăng cường bám địa bàn, đấu tranh mạnh với tội phạm đánh bạc, qua đó triệt xóa nhiều tụ điểm liên quan đến tệ nạn này.

Theo đó, qua công tác nắm tình hình, Tổ công tác Đội Cảnh sát Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện phát hiện một nhóm đối tượng thường xuất hiện trên địa bàn xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên với nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan đến hành vi đánh bạc quy mô lớn. Trước tình hình trên, Chuyên án 819B nhanh chóng được xác lập, với quyết tâm sớm chặn đứng hoạt động của ổ nhóm này. Quá trình theo dõi, mọi “đường đi nước bước” của ổ nhóm này đều được các trinh sát nắm rõ nhằm tìm ra phương thức hoạt động của chúng. Điều đáng nói, phần lớn các đối tượng trong sới bạc này đều cư trú tại nhiều địa phương khác ngoài địa bàn huyện Hưng Nguyên, song do lỡ dính vào trò đỏ đen nên thường tìm cách tụ tập để sát phạt nhau. Tuy nhiên, mọi hoạt động của các đối tượng sớm bị chặn đứng trong Chuyên án 819B.

Theo đó, sau khi xác định các đối tượng đang tụ tập tổ chức đánh bạc, xét thấy thời cơ phá án đã chín muồi, lệnh phá án lập tức được phát ra. 15 giờ 30 phút ngày 13/8, từ các điểm mật phục, các mũi trinh sát sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng phá khóa, ập vào nhà Phan Văn Dương (SN 1962) ở xóm 12, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, bắt giữ 21 đối tượng khi đang say sưa sát phạt dưới hình thức xóc đĩa. Tang vật thu giữ gần 180 triệu đồng, 2 xe ôtô, 15 ĐTDĐ, 1 bộ xóc đĩa…

Tang vật trong chuyên án
Tang vật trong chuyên án

Tại cơ quan Công an, sau một thời gian đấu tranh, các con bạc đã khai nhận hành vi phạm tội. Điều đáng nói, đây là ổ nhóm đánh bạc di động, gồm 8 nữ và 13 nam, độ tuổi từ 25 - 54, đến từ nhiều địa bàn như các huyện Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên và TP Vinh. Với sự lọc lõi và bề dày “kinh nghiệm”, các đối tượng thường xuyên thay đổi địa bàn hoạt động, khi thì nằm giữa các cánh đồng cô lập, lúc lại trong các căn nhà kín cổng cao tường. Địa điểm nơi chúng bị lực lượng Công an “đột kích” là ngôi nhà có hàng rào kiên cố, với 3 cửa cổng sắt, mỗi cửa được khóa bằng 3 ổ khóa; xung quanh nhà được trang bị nhiều camera để cảnh giới.

Để qua mắt lực lượng chức năng, 2 đối tượng cầm đầu là Lê Văn Định (SN 1990) trú tại xóm 4, xã Hưng Chính và Phan Văn Hà (SN 1982) trú tại xóm 2A, xã Hưng Đạo, cùng huyện Hưng Nguyên dùng xe ôtô tổ chức đưa đón các con bạc đến địa điểm được bố trí sẵn. Địa điểm này được chúng bố trí người cảnh giới để việc sát phạt diễn ra suôn sẻ. Do vậy, quá trình đấu tranh Chuyên án, các trinh sát phải đối diện với rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, sau một thời gian kiên trì bám đối tượng, với việc sử dụng đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, 21 con bạc đã sa lưới. Từng “cõng” trên mình các tiền án, tiền sự về tội đánh bạc, cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản…, rồi đây, các đối tượng sẽ phải tiếp tục lãnh án vì thói “ngựa quen đường cũ”.

Hiện, Công an huyện Hưng Nguyên đang tạm giữ 14 trong tổng số 21 đối tượng liên quan tới hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc trong Chuyên án 819B; đồng thời tiến hành hoàn tất hồ sơ để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

.

Thùy Dương

.