Thứ Ba, 20/08/2019, 08:22 [GMT+7]

Mới ở chung được 8 ngày đã phải 'tiễn' chồng vào tù

(Congannghean.vn)-Lấy nhau chung sống mới được 8 ngày, chị bàng hoàng nhận được hung tin chồng mình bị bắt vì liên quan đến ma túy. Ngày chồng ra tòa, chị một mình bắt xe xuống TP Vinh để động viên chồng.
 
Tham dự phiên tòa xét xử Moong Thoong Phết (SN 1977) trú tại xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn về tội mua bán trái phép chất ma túy chỉ có duy nhất một người thân của bị cáo. Đó là người vợ thứ hai của bị cáo - chị La Thị X. (SN 1973) trú tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.
Bị cáo Moong Thoong Phết
Bị cáo Moong Thoong Phết
Đến với nhau sau những biến cố của cuộc hôn nhân đầu, cả chị X. và Phết những mong tìm cho mình được một sự đồng cảm. Chị chia sẻ, chồng mất cách đây 3 năm trong 1 vụ tai nạn giao thông, một mình chị gồng gánh nuôi 3 đứa con. Cuối năm 2018, qua sự giới thiệu của bạn bè, chị biết đến hoàn cảnh của Phết. Dù biết Phết từng có vợ đang phải thi hành bản án 5 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, bản thân người đàn ông này từng một lần ngồi tù nhưng chị vẫn chấp nhận bởi lời hứa rằng sẽ “không tái phạm nữa”.
 
Tháng 3/2019, hai người về chung sống với nhau tại xã Lượng Minh. Để mưu sinh, hàng ngày chị X. lên rẫy, còn Phết quyết định đi làm thuê ở TP Đà Nẵng. “Ngày 15/3, đúng 8 ngày về chung sống với nhau, anh ấy chào gia đình để vào Đà Nẵng làm thuê kiếm sống…”, chị nói.
 
Hôm nghe tin chồng mình bị bắt, chị bàng hoàng không tin đó là sự thật bởi cứ nghĩ rằng, Phết đã tu chí làm ăn. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian thi hành án tại Trại giam An Điềm (Bộ Công an), Phết quen một  người đàn ông tên A Ly. Ra tù, Phết làm phục vụ quán ăn ở TP Đà Nẵng. Tháng 11/2018, tại quán ăn này, Phết gặp lại người bạn tù. Lúc này, khi nghe A Ly ngỏ lời nhờ “Khi nào về Kỳ Sơn mua giúp 6 triệu đồng tiền ma túy sẽ trả 1 triệu đồng tiền công” thì Phết liền đồng ý.
 
Khoảng tháng 2/2019, Phết về quê ăn Tết thì nhận được cuộc điện thoại của A Ly hẹn rằng, khi nào vào Đà Nẵng thì gặp nhau ở bến xe. Phết hẹn với A Ly ngày 15/3 sẽ vào tới nơi. Để có “hàng” giao cho bạn, chiều 14/3, Phết đi xe máy đến nhà vợ ở xã Lượng Minh, huyện Tương Dương  tìm mua ma túy. Khi đi qua bản Đửa, xã Lượng Minh, thấy hai người đàn ông Mông đi xe máy ngược chiều, Phết ra tín hiệu thì họ dừng xe lại. Phết hỏi “có ma túy không?”. Một trong hai người nói “còn một cục” và đồng ý bán cho Phết với giá 5,7 triệu đồng. Có được số ma túy, Phết đem đi giấu trong bụi cây. Sau đó, nhờ em trai chở mình ra bắt xe đi Đà Nẵng. Trước khi em trai đến, Phết đã kịp lấy số ma túy cất giấu trong người. Tuy nhiên, khi xe máy chở Phết đi đến khu vực bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn thì bị Công an huyện Kỳ Sơn bắt quả tang. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữa 3 gói ma túy có tổng khối lượng 82,55 gam.
 
Tại tòa, Phết thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Phết khai từng bị xử phạt bản án 7 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy nên biết việc mua bán ma túy là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, khi được bạn tù hứa trả 1 triệu đồng tiền công, bị cáo đã không làm chủ được lòng tham nên gật đầu đồng ý. Với tội mua bán trái phép chất ma túy, Moong Thoong Phết chịu bản án 17 năm tù.
 
Ngồi ở dưới khán phòng, nghe đến bản án dành cho chồng, chị X. như chết lặng. Chị tâm sự, sau khi nghe tin chồng bị bắt, chị đã định buông bỏ, nhưng rồi vì 8 ngày là nghĩa vợ chồng, chị đã quyết định xuống tham dự phiên tòa. Giờ đây, bản thân chị cũng đang rất mơ hồ, với bản án trên, chị cũng không dám chắc rằng mình có thể đợi chồng trở về đoàn tụ. Thấy chồng được các chiến sỹ Công an dẫn giải về trại tạm giam, chị X. vội chạy theo để gửi phần quà thăm nuôi đã chuẩn bị từ trước. Có lẽ, đây là lần cuối cùng 2 người họ được gặp nhau…
.

Phan Tuyết

.