Thứ Hai, 05/08/2019, 20:59 [GMT+7]

Nghệ An: Một phụ nữ bị sét đánh tử vong

(Congannghean.vn)-Vào khoảng 17h45 ngày 5/8/2019, trên đường đi làm đồng về, bà Nguyễn Thị Khương, sinh năm 1956, trú tại xóm 8, xã Xuân Tường, Thanh Chương, Nghệ An bị sét đánh tử vong.

Vào thời điểm trên, bà Khương đang ngồi trên xe bò kéo để về nhà sau khi làm đồng thì bất ngờ bị sét đánh trúng. Hậu quả bà Khương tử vong tại chỗ, con bò cũng chết sém. Lãnh đạo xã Xuân Tường đã khẩn trương huy động lực lượng đến hiện trường để hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Biết tin, Nhà báo Trần Duy Ngoãn, Chủ tịch Hội nhà báo Nghệ An khi đang công tác tại địa bàn đã hỗ trợ gia đình số tiền 1 triệu đồng để lo hậu sự.

UBND huyện Thanh Chương cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Gia đình đưa thi thể nạn nhân về mai táng
Gia đình đưa thi thể nạn nhân về mai táng

Từ chiều nay, địa bàn huyện Thanh Chương có mưa vừa đến mưa to kèm theo sấm sét. Mưa lớn, nước nhiều nên bà con tranh thủ làm đồng cho kịp thời vụ, vì vậy mọi người cần nâng cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp đề phòng sét đánh như: tuyệt đối không dùng cây cối làm chỗ trú mưa, tránh các khu vực cao hơn xung quanh, tránh xa các vật dụng kim loại như xe đạp, máy, hàng rào sắt... Nên tìm chỗ khô ráo, nếu xung quanh có cây cao hơn thì nên tìm chỗ thấp, tìm vị trí cây thấp. Người ở vị trí càng thấp càng tốt, tay ôm cổ, phần tiếp xúc của người với mặt đất là ít nhất; nhón chân, không được nằm xuống đất. Đặc biệt, không đứng thành nhóm người gần nhau.
 

.

P.V