Thứ Hai, 09/09/2019, 09:29 [GMT+7]

Bắt đối tượng đập phá tài sản do 'ngáo đá'

(Congannghean.vn)-Do ảo giác của ma túy, An luôn nghi ngờ có người theo dõi mình nên đang đi trên đường, hắn bất ngờ ép và chặn đầu 1 chiếc xe ôtô lưu thông trên đường rồi cầm gậy sắt đe doạ người lái, đập vỡ kính xe và ép đưa tiền... Gây án xong, đối tượng lái xe đến địa phận xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc rồi bỏ trốn.

Đối tượng Phạm Đình An
Đối tượng Phạm Đình An

Tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng nhanh chóng truy lùng và vây bắt thành công đối tượng “ngáo đá” chặn xe ôtô, huỷ hoại tài sản rồi bỏ trốn.

Theo đó, ngày 30/8/2019, Công an TP Vinh nhận được đơn trình báo của  anh Nguyễn Văn H. (SN 1969) trú tại phường Quán Bàu, TP Vinh với nội dung: Khoảng 8 giờ 15 phút ngày 29/8/2019, anh H. đang điều khiển xe ôtô khi đi đến đoạn cầu vượt đường sắt (đường Nguyễn Sinh Sắc, thuộc địa phận phường Cửa Nam, TP Vinh) thì bị 1 xe ôtô nhãn hiệu Huyndai i10, BKS 37A-170.98 ép và chặn đầu xe. Sau đó, người đàn ông điều khiển chiếc xe trên xuống xe, cầm theo gậy sắt đi đến bên ghế lái xe anh H. và đe doạ: Ông đi lấn làn, đưa tiền đây rồi cho đi. Khi anh H. trả lời không có tiền, đối tượng lập tức dùng gậy sắt đập vỡ kính lái xe anh H., rồi lên xe bỏ đi; thiệt hại tài sản ước tính khoảng 5 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo, Lãnh đạo Công an TP Vinh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ đối tượng. Qua đó, đã xác định được người đàn ông trong đơn tố cáo là Phạm Đình An (SN 1975) trú tại phường Nghi Hải, TX Cửa Lò. Cũng qua lời khai của nạn nhân, Công an TP Vinh nghi đối tượng có biểu hiện sử dụng ma túy khi đang điều khiển phương tiện nên đã tập trung lực lượng để truy tìm đối tượng này, tránh xảy ra nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ngay lập tức, đơn vị đã triển khai toàn bộ lực lượng tiến hành chốt chặn trên các tuyến đường nghi đối tượng sẽ lái xe chạy qua. Qua tìm kiếm, Tổ cảnh sát phát hiện chiếc xe mang BKS nghi do đối tượng An lái đã bị bỏ lại tại địa bàn xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc. Nghi đối tượng đã để xe lại rồi bỏ trốn, Công an TP Vinh đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh và Công an TX Cửa Lò tiếp tục truy tìm. Đến khoảng 10 giờ ngày 30/8, lực lượng Cảnh sát đã phát hiện và tiến hành bắt giữ Phạm Đình An khi đối tượng đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ trên địa bàn TX Cửa Lò. Tại thời điểm bị bắt, tinh thần đối tượng không được tỉnh táo và có biểu hiện ảo giác. Được biết, theo kết quả thử nước tiểu, đối tượng dương tính với ma túy và kết luận của bệnh viện cho thấy, Phạm Đình An ngộ độc nặng ma túy.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng khai nhận, hắn có hành vi phạm tội như vậy là do nghi ngờ bị những người trên đường theo dõi mình. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản.

.

Thuỳ Anh

.