Thứ Tư, 04/09/2019, 11:12 [GMT+7]

Hám 5 triệu đồng lĩnh án 21 năm tù

(Congannghean.vn)-TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Như Đức (SN 1980) trú tại xã Liên Thành, huyện Yên Thành về tội vận chuyển trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy.
 
Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ ngày 12/4/2019, Đức đang ở nhà thì một người đàn ông gọi điện nói có “hàng” muốn thuê Đức vận chuyển, tiền công là 5 triệu đồng. Dù biết là ma túy và nhận thức được đây là hành vi vi phạm pháp luật, nhưng Đức vẫn đồng ý.
Bị cáo Nguyễn Như Đức
Bị cáo Nguyễn Như Đức
 
Người đàn ông này hẹn gặp Đức ở khu vực cánh đồng thuộc xã Liên Thành để bàn bạc thêm. Tại đây, người đàn ông dặn Đức trưa mai đưa gói “hàng” ma túy đến huyện Diễn Châu (khu vực đường ray tàu giáp ranh giữa huyện Yên Thành và Diễn Châu), tìm một quán nào đó ngồi sẽ có người liên hệ để lấy ma túy. Người đàn ông này còn dặn, trong lúc di chuyển nếu thấy Công an thì vứt đi. Sau khi nhận ma túy và 5 triệu đồng tiền công, Đức đưa về nhà cất giấu. Đến khoảng 13 giờ ngày 13/5, Đức lấy ma túy ra bọc lại cẩn thận rồi treo túi trước người, lên xe máy di chuyển theo Quốc lộ 7A đến huyện Diễn Châu để giao “hàng”.
 
Trên đường đi đến khu vực xã Khánh Thành, huyện Yên Thành thì Đức bị Công an phát hiện yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Đức thò tay vào túi định vứt ma túy tẩu tán nhưng đã bị tổ công tác ngăn chặn kịp thời. Tang vật thu giữ là 1 bánh ma túy với khối lượng 341,14 gam. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Như Đức, phát hiện dưới đệm trên giường ngủ của Đức có 2 gói ma túy khối lượng 0,75 gam.
 
Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Như Đức thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Đức khai, chỉ vì lòng tham, để có được 5 triệu đồng tiền công nên đã đồng ý vận chuyển ma túy. Riêng số ma túy cơ quan chức năng thu giữ tại nhà, Đức khai dùng để sử dụng dần.
 
HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội. Việc bị cáo bị truy tố về hai tội vận chuyển và tàng trữ trái phép chất ma túy là đúng người, đúng tội. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Như Đức 20 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy, 1 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Tổng hình phạt chung bị cáo phải chịu là 21 năm tù. Được biết, trước đó vào năm 2015, Đức từng bị xử phạt 7 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.
.

Phan Tuyết