Thứ Hai, 30/09/2019, 08:13 [GMT+7]

Khởi tố điều tra về hành vi giết người đối với kẻ dùng xăng đốt nhà người tình

(Congannghean.vn)-Do mâu thuẫn tình ái, bị chị Tr. từ chối mở cửa để nói chuyện, Công chuẩn bị sẵn 1 can xăng tưới vào nhà nạn nhân và châm lửa đốt. Hậu quả, làm 3 người lớn và 2 trẻ em đang có mặt trong ngôi nhà bị thương phải đi cấp cứu, riêng đối tượng cũng bị bỏng do ngọn lửa táp vào người, ngôi nhà và tài sản bị hư hỏng nặng.
Lực lượng Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường
Lực lượng Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường
Từ vụ đốt nhà
 
Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 30/7/2019, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an TP Vinh và Công an tỉnh Nghệ An tiếp nhận tin báo xảy ra vụ cháy nhà dân tại địa bàn phường Quán Bàu. Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC nhanh chóng có mặt tại hiện trường tổ chức cứu nạn, cứu hộ, cùng với quần chúng nhân dân giải cứu, đưa 5 nạn nhân bị thương đang mắc kẹt trong nhà đi cấp cứu và tổ chức dập tắt đám cháy. Qua điều tra nguyên nhân ban đầu xác định: Căn nhà bị cháy là của chị Nguyễn Thị Tr. (SN 1984), thuộc khối 10, phường Quán Bàu. Theo lời khai của nạn nhân, tại thời điểm căn nhà bốc cháy, chị Tr. cùng 2 con gái N.M.A. (SN  2003), N.T.Q.A. (SN 2013), bà N.T.B. (SN 1960, cô ruột của chị Tr.) và chị N.T.N. (SN 1979, con gái bà B.) đang ở trong phòng ngủ tầng một của ngôi nhà thì có anh Công trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh đến yêu cầu chị Tr. mở cửa để gặp nhưng chị không mở. Lúc này, Công sử dụng một can xăng chuẩn bị từ trước đổ ở cửa phòng ngủ châm lửa đốt rồi bỏ trốn. 
 
Hậu quả, chị Tr., 2 con cùng 2 người thân của chị Tr bị bỏng, suy hô hấp phải đi bệnh viện cấp cứu, điều trị. Tài sản trong nhà chị Tr. bị hư hỏng nặng.
Đối tượng Công với những                vết bỏng do chính mình gây ra
Đối tượng Công với những vết bỏng do chính mình gây ra
Do ghen tuông tình ái
 
Sau khi vụ án xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tình, Viện KSND TP Vinh tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, chứng cứ để phục vụ công tác điều tra.
 
Từ thông tin thu thập được, lực lượng Công an  nhanh chóng xác minh rõ danh tính, nơi ở của đối tượng. Qua đó xác định nghi can chính là Bùi Sĩ Công (SN 1983) trú tại xóm 11, xã Nghi Phú, TP Vinh. Tuy nhiên, sau khi gây án, đối tượng đã nhanh chân bỏ trốn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén phối hợp với phát động phong trào tố giác tội phạm trong quần chúng nhân dân, đến 9 giờ ngày 31/7, Tổ công tác Công an TP Vinh đã tiến hành bắt giữ đối tượng khi hắn đang lẩn trốn tại khách sạn thuộc địa bàn phường Vinh Tân. 
 
Tại cơ quan điều tra, Công đã khai nhận: Mặc dù đã có gia đình nhưng Công vẫn qua lại với chị Tr.. Quá trình yêu đương, do mâu thuẫn tình cảm, Công đến nhà đòi gặp chị Tr. để nói chuyện nhưng bị nạn nhân từ chối. Do ghen tuông mù quáng, sáng 30/7, Công điều khiển xe máy đến cây xăng thuộc địa bàn phường Quán Bàu mua 1 can xăng 10 lít rồi chở thẳng đến nhà chị Tr.. Tại đây, Công tiếp tục lớn tiếng gọi cửa và yêu cầu gặp chị Tr. để nói chuyện. Sợ bị đối tượng uy hiếp, chị Tr., 2 con gái của chị cùng cô ruột và con gái của cô vào phòng ngủ tầng 1 khoá cửa lại. Tức giận vì không được đáp lời, Công dùng can xăng rưới vào căn nhà và châm lửa đốt rồi bỏ chạy. Chị Tr. nằm trong phòng thấy khói tràn vào nên vội mở cửa. Phát hiện đám cháy to, chị Tr. hốt hoảng hô hoán mọi người dập lửa nhưng do đám cháy lan nhanh khiến mọi người bị bỏng. Theo kết quả điều trị tại Bệnh viện 115 và Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An thì cả 5 người đều bị bỏng cấp độ 1 và 2A. Riêng đối tượng Công, quá trình châm lửa đốt, hắn cũng bị ngọn lửa táp vào người gây bỏng.
 
 Từ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Sĩ Công để điều tra về hành vi giết người. Hiện, vụ án đã được chuyển Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An để điều tra theo thẩm quyền.
 
Vụ án là tiếng chuông cảnh tỉnh cho tất cả mọi người trong quan hệ tình cảm. Nhất là đối với những đối tượng ghen tuông mù quáng để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.
.

Thuỳ Anh

.