Thứ Ba, 03/09/2019, 08:01 [GMT+7]

Khởi tố gã đàn ông lừa đảo chiếm đoạt số tiền 70 triệu đồng

(Congannghean.vn)-Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của chị N., Thái Khắc Hùng tiếp cận, khoe mẽ rằng, bản thân quen biết nhiều, có quan hệ rộng với lãnh đạo các ban, ngành có thể xin chuyển công tác cho chị N. như mong muốn. Vì thế, chị N. đã tin tưởng giao số tiền 70 triệu đồng để Hùng “lo việc” mà không biết rằng, mình là nạn nhân của kẻ chuyên lừa đảo.
 
Ngày 25/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, đơn vị vừa ra tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thái Khắc Hùng (SN 1976) trú tại khối 5, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Thái Khắc Hùng
Đối tượng Thái Khắc Hùng
Theo đó, ngày 8/8/2019, Công an huyện nhận được đơn tố cáo của chị Nguyễn T.N. (SN 1983) trú tại thị trấn Mường Xén (hiện đang làm kế toán tại một cơ quan đóng trên địa bàn) về nội dung: Chị bị đối tượng Thái Khắc Hùng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 70 triệu đồng.
 
Sau khi nhận được đơn tố cáo, trên cơ sở nội dung khai báo của nạn nhân và các tình tiết thu thập được ban đầu, nhận thấy đây là vụ án phức tạp, đối tượng lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của nạn nhân để thực hiện hành vi lừa đảo hòng chiếm đoạt tài sản. Do đó, Lãnh đạo Công an huyện đã giao cho Đội Điều tra tổng hợp vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc trong thời gian sớm nhất. 
 
Sau khi tiến hành thu thập các chứng cứ, tài liệu cho thấy, Hùng là chủ nhà xe trên địa bàn kiêm tài xế xe khách đi tuyến thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn) - TP Vinh và ngược lại. Vì là tài xế xe khách đường dài, Hùng thường xuyên vắng mặt, thuộc thành phần “dân anh chị” tại địa phương. Vì vậy, nếu tiến hành triệu tập đối với y mà chưa thu thập đầy đủ các bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội, với sự cáo già, ma mãnh, Hùng sẽ chối tội. Đồng thời, để đề phòng “rút dây động rừng”, đối tượng bỏ trốn khỏi địa phương, các CBCS Đội Điều tra tổng hợp chủ động mỗi người một nhiệm vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, rà soát, lấy lời khai nhân chứng, thu thập, củng cố các chứng cứ, tài liệu chứng minh hành vi phạm tội của đối tượng…
 
Sau khi đã có đầy đủ các chứng cứ, tài liệu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã tiến hành triệu tập đối với Thái Khắc Hùng để làm rõ các nội dung theo đơn nạn nhân phản ánh. Tại cơ quan Công an, ban đầu Hùng lầm lì không chịu khai báo, quanh co hòng chối tội, tạo dựng các lí do để chứng minh nội dung khai báo của chị N. là không có cơ sở và không đúng sự thật. Song, trước những bằng chứng xác thực không thể chối cãi từ phía Đội Điều tra tổng hợp, Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 
 
Theo đó, thông qua các nguồn tin, Hùng biết được chị N. đang có ý định xin chuyển công tác về quê nên y đã tiếp cận và dùng lời lẽ ngon ngọt nói chuyện với N.. Để chị N. tin tưởng, Hùng nói rằng, bản thân đi nhiều nên có mối quan hệ rộng, quen biết với nhiều lãnh đạo các ban, ngành nên có thể lo việc chuyển công tác cho chị N.. Sau khi “con mồi” cắn câu, Hùng đặt vấn đề, để lo công việc thì chị N. phải đưa cho Hùng 150 triệu đồng. Sau đó, 2 bên thỏa thuận và thống nhất chị N. sẽ đưa trước 70 triệu đồng để Hùng lo việc chuyển công tác cho chị N.; số tiền còn lại, khi nào chị N. được chuyển công tác về quê thì sẽ chuyển luôn.
 
Ngày 11/4, tại một quán cà phê thuộc khối 2, thị trấn Mường Xén, chị N. đã trực tiếp đưa cho Hùng số tiền 70 triệu đồng. Khi giao tiền, 2 bên có làm giấy vay nợ và cùng ký xác nhận vào giấy vay tiền. Để chị N. tin tưởng, Hùng hứa là “vài ngày sau có kết quả rồi sẽ thông báo cho chị N. biết”.
 
Thế nhưng, chờ mãi đến tháng 5/2019, vẫn không thấy công việc có chuyển biến gì như Hùng hứa, chị N. đến tận nhà để đòi lại số tiền trên song Hùng cứ lần lữa xin khất. Sau đó, mặc dù đã nhiều lần trực tiếp đến nhà, gọi điện thoại, nhắn tin cho Hùng để đòi lại số tiền, song Hùng vẫn không chịu trả. Vì vậy, chị N. đã làm đơn tố cáo đến Công an huyện Kỳ Sơn để đòi lại số tiền đã bị Thái Khắc Hùng lừa đảo chiếm đoạt. 
.

THU THỦY

.