Chủ Nhật, 13/10/2019, 09:52 [GMT+7]

Đánh sập đường dây cá độ bóng đá núp bóng quán cà phê

(Congannghean.vn)-Lợi dụng việc mọi người thường lui tới quán cà phê để xem bóng đá, Nguyễn Minh Hữu đã lập tài khoản để lấy kèo cá độ bóng đá và tổ chức cho các đối tượng tham gia cá độ qua mạng Internet. Sau nhiều ngày điều tra, theo dõi, Công an huyện Quỳnh Lưu đã đánh sập đường dây cá độ này.

Cơ quan Công an lấy lời khai các đối tượng
Cơ quan Công an lấy lời khai các đối tượng

Theo các điều tra viên, đường dây cá độ bóng đá của Nguyễn Minh Hữu (SN 1981) trú tại khối 3, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu hoạt động trong một thời gian khá dài. Hữu kinh doanh cửa hàng cà phê. Vào thời điểm diễn ra các giải đấu bóng đá trong và ngoài nước, rất đông người đến quán của Hữu để theo dõi các trận bóng đá. Hữu đã đứng ra tổ chức xem bóng đá và cá độ bóng đá. Theo đó, Hữu sử dụng tài khoản “88hqlnq81” để đăng nhập vào website Cuocbanh88.net lấy kèo cá độ, sau đó đứng ra lôi kéo nhiều người trên địa bàn tham gia cá cược bóng đá, người ít nhất 1 triệu đồng, cao nhất từ 5 - 7 triệu đồng.

Sau một thời gian tiến hành xác minh, Thượng tá Tạ Đình Tuấn, Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy khẩn trương điều tra, triệt xóa đường dây cá độ này. Theo đó, Đội đã tiến hành thu thập chứng cứ, tài liệu, xác minh đường dây, các đối tượng thường xuyên lui tới quán cà phê của Hữu để tham gia cá độ bóng đá. Sau một thời gian theo dõi, lực lượng Công an đã xác định được các đối tượng trong đường dây này nên đã triển khai lực lượng vây bắt. Theo đó, ngày 29/9, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy đã triển khai các tổ công tác tiến hành đột kích quán cà phê của Nguyễn Minh Hữu, bắt 5 đối tượng đang có hành vi đánh bạc gồm: Nguyễn Minh Hữu; Vũ Xuân Giang (SN 1984), Lê Xuân Hoàng (SN 1983), Hoàng Văn Việt (SN 1982), cùng trú tại thị trấn Cầu Giát và Nguyễn Phi Công (SN 1984) trú tại xóm 18, xã Quỳnh Lâm. Lực lượng Công an đã thu giữ 1 điện thoại di động và 5 triệu đồng tiền mặt.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Thông qua tài khoản cá độ mà Hữu lập, các đối tượng sẽ tham gia cá độ trên mạng Internet thông qua tài khoản của Hữu. Trung bình mỗi ngày các đối tượng tham gia cá độ bóng đá khoảng 30 triệu đồng, riêng ngày thứ 7 thu hút nhiều đối tượng tham gia hơn vì có giải bóng đá ngoại hạng Anh. Bước đầu, Công an huyện Quỳnh Lưu đã chứng minh số tiền các đối tượng tham gia cá độ bóng đá trong 2 ngày 28 - 29/9 là 106 triệu đồng. Hiện, vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

.

Huyền Thương

.