Thứ Năm, 31/10/2019, 08:38 [GMT+7]

Hám 5 triệu đồng tiền công, người đàn ông lĩnh án chung thân

(Congannghean.vn)-Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lang Tuấn Anh (SN 1976) trú tại xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Lang Tuấn Anh
Bị cáo Lang Tuấn Anh

Theo cáo trạng, do có quen biết từ trước nên ngày 18/11/2018, Vũ Sỹ Hùng (SN 1986) trú tại tỉnh Ninh Bình gọi điện cho Lang Tuấn Anh hỏi mua 1 kg ma túy đá, 5 gói hồng phiến về bán kiếm lời. Tuấn Anh sau đó đã gọi điện cho một người Lào tên Bông đặt mua số ma túy trên. Hôm sau, Hùng thuê xe ôtô tự lái và giao cho Phạm Đình Hiển (SN 1992) trú tại tỉnh Ninh Bình lái xe chở vào Nghệ An “lấy hàng”. Hiển hiểu ý và theo Hùng vào Nghệ An lấy ma túy. Cùng ngồi trên chuyến xe đó còn có Nguyễn Thị Trang (SN 1992) trú tại tỉnh Thanh Hóa. Trước khi đi Hùng mang theo 4 gam ma túy để sử dụng.

Tối cùng ngày, cả ba thuê một nhà nghỉ ở thị trấn Quỳ Châu. Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 20/11/2018, Lang Tuấn Anh đến nhà nghỉ mà nhóm Hùng đang thuê. Tại đây, cả nhóm đã lấy ma túy ra sử dụng. Sau đó, Tuấn Anh và Hùng bàn bạc việc mua ma túy. Trang ngồi bên cạnh nên biết câu chuyện mà hai người này đang trao đổi với nhau.

3 giờ ngày 21/11/2018, cả nhóm di chuyển lên huyện Quế Phong. Khi Hiển lái xe đến khu vực dốc Cao Mạ, xã Thông Thụ thì Tuấn Anh ra hiệu cho xe dừng lại bên đường. Tuấn Anh xuống xe, đi vào rừng để mua ma túy nợ từ Bông. Sau đó, Tuấn Anh giao ma túy cho Hùng rồi nhận 200 triệu đồng và xuống xe. Tuấn Anh cầm số tiền trên đưa cho Bông và được người này đưa lại cho 5 triệu đồng tiền công. Khoảng 5 giờ 30 phút ngày 21/11/2018, khi chiếc xe ôtô đi đến khu vực xã Tiền Phong thì bị Công an huyện Quế Phong bắt giữ. Tang vật của vụ án là 1.100 gam ma túy tổng hợp Methamphetamine.

Các đối tượng Vũ Sỹ Hùng, Phạm Đình Hiển, Nguyễn Thị Trang bị TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử vào ngày 24/5/2019. Tại phiên tòa này, HĐXX đã tuyên phạt Vũ Sỹ Hùng tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy, Phạm Đình Hiển 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy và Nguyễn Thị Trang 9 tháng tù về tội không tố giác tội phạm. Trong khi các đồng phạm trong vụ án đã hầu tòa thì Lang Tuấn Anh trốn khỏi địa phương. Đến ngày 18/6/2019, Anh bị bắt theo lệnh truy nã của Công an huyện Quế Phong.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Lang Tuấn Anh khai rằng, trong vụ án này bản thân được hưởng lợi 5 triệu đồng. Về lý do trốn nã, bị cáo khai “do không biết mình bị Công an truy nã”.

Được biết, Lang Tuấn Anh từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và trốn khỏi nơi giam giữ. Trong vụ án này, bị cáo có tình tiết giảm nhẹ là vào năm 2015 từng cứu một em bé bị lũ cuốn trôi. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lang Tuấn Anh tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.

.

Phan Tuyết

.