Thứ Tư, 16/10/2019, 08:35 [GMT+7]

Khẩn trương điều tra vụ giết người, cướp tài sản tại Quỳnh Lưu

(Congannghean.vn)-Sáng 15/10, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an huyện Quỳnh Lưu khẩn trương điều tra vụ án giết người, cướp tài sản tại Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu vào đêm 13, rạng sáng 14/10. Nạn nhân bị sát hại là Đặng Ngọc Thành (45 tuổi), nhân viên bảo vệ.
Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng
Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng
Trước đó, sáng 14/10, ông Đặng Ngọc Thọ, Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu đến cơ quan làm việc thì phát hiện thi thể ông Thành với nhiều vết máu nằm phía sau  trụ sở cơ quan. Theo lời của ông Thọ, thời điểm ông đến làm việc, cổng cơ quan chưa mở nên ông đã gọi điện cho ông Thành nhưng không ai trả lời. Nghi ngờ có sự việc chẳng lành, ông Thọ đi ra phía sau thì phát hiện ông Thành đã tử vong bên vũng máu. Ông Thọ đã thông báo cho Công an huyện Quỳnh Lưu. Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Quỳnh Lưu, Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Kỹ thuật Hình sự đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.
 
Theo ghi nhận tại hiện trường, phòng để két sắt của cơ quan, cánh cửa nách bị đập vỡ kính. Nhiều khả năng đối tượng đập kính để tháo chốt trong của cánh cửa đột nhập vào phòng. Chiếc két sắt bị phá hỏng và bỏ lại hiện trường. Nhiều dấu vết trượt kéo két sắt từ khu nhà làm việc đến khu vực cửa phụ của trụ sở. Đối tượng đã kéo chiếc két sắt ra ngoài, tuy nhiên sau khi phát hiện bên trong chiếc két không có tiền nên đã bỏ lại hiện trường. 
 
Qua khám nghiệm ban đầu, thi thể nạn nhân Đặng Ngọc Thành bị sát hại trong tư thế nằm sấp. Mặt nạn nhân có nhiều vết máu, cạnh thi thể là một viên gạch. Nhiều khả năng nạn nhân bị đối tượng dùng gạch tấn công vào vùng mặt, mất nhiều máu. Cơ quan Công an cũng phát hiện chiếc xe máy, phương tiện đi lại hằng ngày của ông Thành biến mất. Nghi vấn trong quá trình làm việc, ông Thành phát hiện kẻ gian đột nhập vào cơ quan nên đã bị đối tượng tấn công và cướp tài sản. Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã thông báo truy tìm phương tiện, chiếc xe máy Dream II BKS 37F2-0188. Tối 14/10, cơ quan Công an đã tìm thấy chiếc xe máy của nạn nhân tại cánh đồng thuộc TX Hoàng Mai, cách hiện trường vụ án 10 km.
 
Được biết, ông Thành là nhân viên bảo vệ của Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu khoảng 1 năm nay. Theo người dân, ông Thành là người hiền lành, sống hòa đồng, không có mâu thuẫn với ai. Vợ ông là giáo viên dạy tiểu học, mắc bệnh tim, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Sau khi vụ án xảy ra, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện đã tới thăm hỏi, động viên, chia sẻ với nỗi đau của gia đình.
.

Thương Huyền

.