Thứ Tư, 09/10/2019, 09:03 [GMT+7]

'Kiều nữ' điều hành đường dây đánh bạc tiền tỉ tại TP Vinh và TX Cửa Lò

(Congannghean.vn)-Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an tỉnh vừa triệt xóa đường dây đánh bạc bằng hình thức lô đề qua tin nhắn điện thoại trên địa bàn TX Cửa Lò và TP Vinh. Điều hành đường dây này là “kiều nữ” Nguyễn Thị Huyền Trang.

Đối tượng Trần Thị Huyền Trang
Đối tượng Trần Thị Huyền Trang

Xinh đẹp, trẻ trung nhưng Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1992) trú tại khối 13, phường Hà Huy Tập đã sớm sa vào con đường phạm pháp khi đứng ra tổ chức, điều hành đường dây đánh bạc với quy mô lớn. Hoạt động dưới trướng của Trang có nhiều “đại lý” rải ở các địa bàn TX Cửa Lò và TP Vinh. Với số tiền đánh bạc mỗi ngày hàng trăm triệu đồng, hoạt động của đường dây đánh bạc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANTT tại địa phương và gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Qua công tác nắm tình hình, cuối tháng 8/2019, Đội 6, Phòng CSHS bắt đầu thu thập, xác minh các thông tin liên quan đến đường dây này. Từ những nguồn tin ban đầu, lực lượng Công an xác định đây là ổ nhóm đánh bạc tinh vi, hoạt động kín kẽ, bí mật nhằm trốn tránh sự phát hiện của cơ quan Công an. Với số tiền giao dịch đánh bạc lớn hằng ngày, đường dây đã lôi kéo rất đông con bạc có máu đỏ đen trên các địa bàn, trong đó chủ yếu là TP Vinh và TX Cửa Lò.

Trước tình hình trên, sau khi xin ý kiến đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Phòng CSHS đã xác lập Chuyên án 919B đấu tranh với tội phạm đánh bạc. Dưới sự chỉ đạo của Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng phòng, Trưởng ban Chuyên án, các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm của Đội 6 được tung vào cuộc để tập trung đấu tranh triệt xóa đường dây này.

Đối với tội phạm đánh bạc, Ban chuyên án xác định thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt để che giấu, trốn tránh cơ quan chức năng. Đường dây này cũng không ngoại lệ, chúng sử dụng điện thoại để đánh bạc, ghi số lô, số đề gửi qua tin nhắn điện thoại, zalo. Mỗi ngày, sau khi có kết quả, tính thắng thua, tất cả các tin nhắn sẽ được xóa ngay lập tức. Điều này khiến công tác đấu tranh, thu thập chứng cứ, tài liệu của Ban chuyên án gặp nhiều khó khăn. Chưa kể ngoài đối tượng cầm đầu là Nguyễn Thị Huyền Trang, còn có mạng lưới các “đại lý” phủ sóng ở tất cả các địa bàn. Tất cả các “đại lý” này có nhiệm vụ tập hợp các tin nhắn của người đánh bạc để gửi qua cho Trang và ăn chênh lệch hoa hồng.

Mặc dù vậy, các thành viên trong Ban chuyên án đã phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để nhanh chóng đấu tranh truy quét ổ nhóm đánh bạc chuyên nghiệp. Ròng rã hơn một tháng trời, Ban chuyên án đã tiến hành thu thập tài liệu, xác định các đối tượng trong đường dây này, từ đó theo dõi di biến động, thu thập chứng cứ, chứng minh hành vi phạm tội của chúng.

Một ngày cuối tháng 9, nhận thấy thời cơ đã chín muồi, đồng chí Trưởng ban Chuyên án đã tổ chức cuộc họp triển khai các phương án, huy động các lực lượng tham gia phá án. Theo đó, Ban chuyên án triển khai 6 mũi công tác đồng loạt tổ chức đột kích tại 6 địa điểm trên địa bàn TP Vinh và TX Cửa Lò. Bị đột kích bất ngờ, các đối tượng bị bắt quả tang với nhiều tang vật liên quan.

Theo đó, các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Thị Huyền Trang; Hoàng Văn Cường (SN 1978) trú tại khối Hải Giang 1, phường Nghi Hải, TX Cửa Lò; Phan Văn Sơn trú tại xóm 7, xã Nghi Phú, TP Vinh; Võ Thị Hiền (SN 1979) trú tại khối Phúc Hòa, phường Nghi Hòa; Phùng Thị Tuyết (SN 1979) trú tại khối 7, phường Nghi Hương; Hoàng Thị Mai (SN 1962) trú tại khối Liên Hòa, phường Nghi Hòa, cùng TX Cửa Lò. Trong đó, Cường và Sơn là 2 tổng đại lý trực tiếp giao dịch với Trang. Cơ quan Công an đã thu giữ 8 điện thoại di động sử dụng đánh bạc. Bước đầu điều tra, Ban chuyên án đã làm rõ số tiền các đối tượng đánh bạc trong ngày 10/9 là trên 210 triệu đồng.

Theo các điều tra viên, với số tiền giao dịch hằng ngày trung bình từ 200 triệu đồng, các đối tượng đánh bạc quy mô lớn với giao dịch hàng tỉ đồng. Hiện, Chuyên án vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng. Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can về tội “Đánh bạc”.

.

Huyền Thương

.