Thứ Năm, 03/10/2019, 15:00 [GMT+7]

Tranh giành khách, một tài xế xe ôm thiệt mạng

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang thụ lý vụ án mâu thuẫn trong lúc giành khách, một tài xế xe ôm đánh một tài xế xe ôm khác tại khu vực đường Phan Bội Châu, TP Vinh trọng thương và tử vong sau đó 2 ngày.

Đối tượng Nguyễn Hữu Toàn
Đối tượng Nguyễn Hữu Toàn

Theo đó, khoảng 20 giờ ngày 24/9, chị Nguyễn Thị Ngọc (SN 1989) trú tại khối 5, phường Quán Bàu, lên trụ sở Công an phường Quán Bàu gửi đơn tố cáo với nội dung: Có một người đàn ông tên là Toàn, tranh giành khách đi xe ôm với bố cô là ông Nguyễn Hồng C. (SN 1958) trú tại khối Vinh Tiến, phường Hưng Bình, TP Vinh. Quá trình đó, đã xảy ra mâu thuẫn, người đàn ông tên Toàn đã đánh bố cô bị thương phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An. Bệnh viện xác định là bệnh nhân bị đa chấn thương và bị xuất huyết não phải đưa đi Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Quán Bàu đã báo cáo Lãnh đạo Công an TP Vinh. Lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo Đội Điều tra tổng hợp phối hợp với Công an phường Quán Bàu xác minh nội dung vụ việc. Qua thông tin ban đầu, Tổ công tác đã xác minh, làm rõ đối tượng gây án là Nguyễn Hữu Toàn (SN 1973) trú tại khối 7, phường Lê Lợi, TP Vinh. Ngày 25/9, biết cơ quan CSĐT đã phát hiện sự việc và không thể trốn tránh, đối tượng đến Công an phường Quán Bàu đầu thú. Cùng ngày, Công an phường đã chuyển hồ sơ, đối tượng lên Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tại Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, bước đầu đối tượng khai nhận: Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 24/9/2019, Toàn và ông C. đều làm nghề xe ôm đang đón khách trước cửa nhà số 79, đường Phan Bội Châu thuộc khối 1, phường Quán Bàu, TP Vinh thì xảy ra mâu thuẫn trong việc tranh giành khách. Sau khi Toàn chở khách quay về trước cửa nhà số 79, đường Phan Bội Châu thì bị ông C. cùng con rể là Phan Công Chung (SN 1986) trú tại khối Tân Tiến, phường Lê Mao dùng tay đấm vào mặt khiến Toàn bị chảy máu mũi. Sau đó, Toàn về nhà để rửa vết thương.

Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, do bức xúc vì bị đánh trước đó nên Toàn quay lại nhà số 79, đường Phan Bội Châu thì thấy ông C. đang đứng một mình nên Toàn lao vào dùng hai tay đánh liên tục vào vùng mặt và đầu của ông C. khiến ông C. bị choáng và ngã xuống. Sau đó, ông C. được dìu vào ốt bán vật liệu xây dựng số 77, đường Phan Bội Châu thuộc khối 1, phường Quán Bàu để nghỉ ngơi thì Toàn tiếp tục lao vào túm cổ áo và dùng tay đánh vào mặt của ông C. đến khi được người dân can ngăn thì mới dừng lại và đi về nhà. Sau đó, con rể ông C. đến và thấy ông C. không còn tỉnh táo nên đã đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An. Tiên lượng bệnh nhân có chiều hướng nặng hơn nên gia đình đã làm thủ tục cho ông C. chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai để điều trị. Đến 2 giờ ngày 26/9/2019, ông C. bị tử vong.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang củng cố hồ sơ, tài liệu để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Toàn để xử lý theo quy định của pháp luật.

.

H.V

.