Thứ Năm, 03/10/2019, 14:50 [GMT+7]

Truy bắt tên cướp sau 5 giờ gây án

(Congannghean.vn)-Vừa lên cơn nghiện nhưng không có tiền, Tú đã chuẩn bị sẵn con dao đi dọc đường trong bản, phát hiện chị Gấm đang dựng chiếc xe môtô trước cổng nhà, đối tượng xông đến dùng dao khống chế và cướp chiếc xe phóng đi cầm cố định lấy tiền mua ma tuý. Tuy nhiên, khi hắn chưa kịp thỏa mãn cơn nghiện thì đã bị Công an huyện Con Cuông bắt giữ.

Đối tượng trong vụ án
Đối tượng trong vụ án

Vào hồi 15 giờ 40 phút ngày 19/9/2019, một người phụ nữ với vẻ mặt chưa hết hoảng sợ vào trụ sở Công an huyện Con Cuông báo án. Theo trình báo ban đầu của nạn nhân, chị là Lô Thị Gấm (SN 1985) trú tại bản Thái Sơn 2, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông. Chị cho biết, vừa bị một đối tượng lạ mặt cướp chiếc xe môtô trước cổng nhà. Sau khi động viên, trấn tĩnh tinh thần nạn nhân, các điều tra viên đã tiến hành lấy lời khai về nội dung vụ việc.

Qua đó được biết: Vào khoảng 15 giờ 25 phút cùng ngày, chị Gấm điều khiển chiếc xe môtô BKS 37C1-110.89 để đi ra đồng gặt lúa. Dọc đường đi, phát hiện mình quên bao tay nên chị đã quay xe trở về nhà để lấy. Về đến ngõ, chị dựng chiếc xe trước cổng để vào nhà lấy bao tay. Vừa cầm bao tay ra đến cổng định lên xe chạy ra đồng thì bất ngờ bị một đối tượng xông vào cầm dao đe doạ. Quá hoảng sợ, chị buộc phải giao chiếc xe cho đối tượng phóng đi. Chưa kịp trấn tĩnh, chị vội vàng nhờ người chở lên trụ sở Cơ quan CSĐT Công an huyện để trình báo.

Tiếp nhận tin báo, Lãnh đạo Công an huyện Con Cuông nhanh chóng cử tổ công tác có mặt tại hiện trường để điều tra theo dấu vết “nóng”, các tổ công tác còn lại dựng mô hình đối tượng từ lời khai của bị hại và tiến hành rà soát tại địa bàn nơi nghi vấn đối tượng sẽ lẩn trốn.

Qua lời khai ban đầu của nạn nhân, thông tin của đối tượng không được rõ. Do chị mới từ nước ngoài trở về nên không biết hết mặt những người trong bản. Trong tình trạng hoảng loạn vì bị đối tượng dùng hung khí đe doạ, chị chỉ biết đối tượng gây án là nam thanh niên cao, gầy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Công an huyện đã tiến hành sàng lọc các đối tượng nghi vấn trên địa bàn xã Môn Sơn và các vùng phụ cận, nhất là tập trung vào các đối tượng nghiện ma tuý. Qua đó, đã xác định được nghi can là Lang Anh Tú (SN 2000) trú tại bản Thái Sơn 2, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông. Ngay lập tức, Công an huyện đã huy động lực lượng phối hợp truy bắt đối tượng gây án.

Chỉ sau gần 5 giờ tập trung điều tra, đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Công an huyện Con Cuông đã điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Lang Anh Tú khi hắn đang lẩn trốn tại bản Liên Sơn, xã Lục Dạ. Qua khai thác nhanh, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Do bị nghiện ma tuý từ năm học lớp 9, Tú đã bỏ học và lêu lổng. Vào khoảng thời gian trên, do bị lên cơn nghiện nhưng không có tiền, Tú đã mang dao từ nhà đi với mục đích gặp ai có tài sản sẽ cướp. Khi đang đi bộ trên đường của bản thì thấy chị Gấm chuẩn bị nổ máy xe đi, Tú lập tức áp sát, dùng dao khống chế cướp luôn chiếc xe của nạn nhân. Sau khi gây án, Tú chạy đến xã Lục Dạ cầm cố lấy 2 triệu đồng.

Hắn vừa ghé quán tạp hoá mua ít đồ, định bụng chạy đi mua ma tuý để dùng nhưng chưa kịp thực hiện thì đã bị Tổ công tác Công an huyện Con Cuông bắt giữ. Khám xét người đối tượng, Tổ công tác thu giữ 1,7 triệu đồng cùng con dao đối tượng dùng để gây án. Qua lời khai của đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an huyện cũng đã tiến hành thu giữ chiếc xe máy BKS 37C1-110.89 mà đối tượng đã mang đi cầm cố.

Tang vật trong vụ án
Tang vật trong vụ án

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối tượng để tiếp tục điều tra mở rộng.

.

Hải Việt