Thứ Bảy, 09/11/2019, 09:03 [GMT+7]

Bắt đối tượng chuyên đột nhập trung tâm y tế trộm cắp tài sản của bệnh nhân

Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều người bệnh, người nhà đi chăm bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Tương Dương đã bị kẻ gian lấy trộm tiền và tài sản, gây tâm lý hoang mang, lo lắng. Trước tình hình đó, Công an huyện Tương Dương đã xác lập chuyên án, nhanh chóng điều tra và truy bắt đối tượng gây án.
 
Trộm đột nhập bệnh viện
 
Vào khoảng thời gian từ đầu năm 2019 đến nay, tại Trung tâm Y tế huyện Tương Dương, các bệnh nhân và người nhà thường xuyên bị mất trộm đồ dùng cá nhân và tiền mặt, gây tâm lý hoang mang không chỉ quần chúng nhân dân mà còn đối với các y, bác sĩ, cán bộ, công nhân viên phục vụ trong Trung tâm. Trước tình hình đó, Lãnh đạo Công an huyện Tương Dương đã họp bàn và quyết định xác lập Chuyên án 118T để tập trung lực lượng nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc. Trong quá trình các điều tra viên đang đấu tranh, làm rõ thì tiếp tục nhận được đơn trình báo của các bị hại.
Đối tượng Vi Văn Tài
Đối tượng Vi Văn Tài
 
Theo đó,  chị Lô Thị D. (SN 1986) trú tại bản Xốp Cháo, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tương Dương trình báo với nội dung: Khoảng 21 giờ ngày 28/8/2019, chị đang sạc điện thoại trên cửa sổ của phòng điều trị số 2 của Trung tâm này thì bị kẻ gian lấy mất. Hay vào khoảng 23 giờ ngày 5/9/2019, anh Lô Văn N. (SN 1988) trú tại bản Có Phảo, xã Yên Na, huyện Tương Dương có chiếc điện thoại nhãn hiệu VIVO Y91I, màu đen đang cắm xạc để trên tủ sắt gần lối ra vào phòng của phòng điều trị số 3, khoa Ngoại của Trung tâm Y tế huyện Tương Dương, đến sáng hôm sau thì phát hiện chiếc điện thoại đã bị kẻ gian lấy cắp. Hay gần đây nhất, ngày 15/9, chị Kha Thị V. (SN 1984) trú tại bản Na Tổng, xã Tam Thái, huyện Tương Dương cũng đang xạc chiếc điện thoại Sam Sung tại cửa sổ trong phòng điều trị số 3 của Trung tâm này và cũng bị mất.
 
Phá án
 
Sau khi xác lập Chuyên án, từ nguồn tin của các bị hại, Ban chuyên án đã tiến hành rà soát và sàng lọc các đối tượng nghi vấn có biểu hiện hoạt động trộm cắp, nghiện ma tuý trên địa bàn. Qua đó, phát hiện đối tượng Vi Văn Tài (SN 1993) trú tại bản Tam Bông, xã Tam Quang, huyện Tương Dương có nhiều biểu hiện liên quan đến vụ án. Từ công tác nắm tình hình địa bàn được biết, đây là đối tượng nghiện ma túy lại không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên xuất hiện bất thường tại khu vực xảy ra các vụ trộm tài sản. Sau một thời gian bám sát mọi di biến động của đối tượng nghi vấn, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Ban chuyên án xác định Tài chính là nghi can trong vụ án này. Thời điểm phá án được xác định khi Ban chuyên án phát hiện đối tượng đang bán 1 chiếc điện thoại tại thị trấn Con Cuông. Ngay lập tức, Tổ công tác của Ban chuyên án đã ập đến bắt giữ Tài ngay tại chỗ. 
 
Đối tượng cùng tang vật chưa kịp tiêu thụ nhanh chóng được đưa về trụ sở Cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương để đấu tranh, làm rõ.  Tại đây, Tài khai nhận: Từ đầu năm 2019 đến trước lúc bị bắt, hắn đã thực hiện trót lọt 10 vụ trộm tại Trung tâm Y tế huyện Tương Dương với tổng số tài sản có giá trị khoảng 30 triệu đồng. Số tiền này đối tượng đã tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng hết. Điển hình như: Khoảng 21 giờ ngày 28/8, Tài đi bộ từ khu vực chợ thị trấn Hòa Bình đến Trung tâm Y tế huyện Tương Dương với mục đích lợi dụng sơ hở của bệnh nhân đi khám bệnh để trộm cắp tài sản. Khi đến Trung tâm Y tế, Tài quan sát thấy các phòng bệnh đã tắt điện đi ngủ nên hắn đi ra phía sau dãy nhà của khoa Lây.
 
Tại đây, hắn thấy một chiếc điện thoại nhãn hiệu OPPO màu đen đang sạc điện trên cửa sổ của phòng điều trị số 2 nên đã lấy trộm bỏ vào túi quần rồi đi bộ ra Quốc lộ 7A bắt xe khách xuống TP Vinh. Sau đó, Tài bán chiếc điện thoại trộm được với giá 300.000 đồng. Sau khi tiêu hết số tiền này, Tài tiếp tục nảy sinh ý định trộm tài sản. Theo đó, khoảng 23 giờ ngày 5/9/2019, trong lúc đi chơi tại khu vực bến xe thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương, Tài tiếp tục “ghé” vào Trung tâm Y tế huyện Tương Dương để trộm cắp tài sản. Tài đi bộ xuống Trung tâm Y tế, sau đó đi vào sảnh khoa Ngoại. Thấy đèn điện trong các phòng điều trị bệnh đã tắt nên Tài đi vào trong phòng điều trị bệnh số 3. Thấy 1 chiếc điện thoại nhãn hiệu VIVO Y91I, màu đen đang cắm xạc để trên tủ sắt gần lối ra vào, đối tượng nhanh chóng rút ra và bỏ vào túi quần rồi đi ra ngoài.
 
Sau đó, Tài bán chiếc điện thoại trộm được với giá 1.000.000 đồng. Cũng với thủ đoạn tương tự, chiều 14/9/2019, Tài đi xe khách từ huyện Con Cuông lên Trung tâm Y tế huyện Tương Dương với mục đích trộm cắp tài sản. Hắn đi vào Trung tâm và ngồi chơi ngoài hành lang khoa Ngoại. Đến khoảng 0 giờ ngày 15/9/2019, Tài thấy trong phòng bệnh của khoa Ngoại tắt điện nên đi thẳng đến phòng điều trị bệnh số 2 và lấy trộm chiếc điện thoại nhãn hiệu SAMSUNG J7, màu vàng đang cắm sạc điện để trên tủ sắt cạnh giường ngủ của bệnh nhân cho vào túi quần rồi nhanh chóng tẩu thoát. Hắn nhảy xe quay trở lại thị trấn Con Cuông đem bán chiếc điện thoại trên với giá 300.000 đồng. Nhưng khi vừa bước ra khỏi chỗ bán điện thoại, đối tượng đã bị tổ công tác của Ban chuyên án bắt giữ.
 
Từ lời khai của đối tượng, Ban chuyên án đã tổ chức xác minh và tiến hành thu giữ 3 chiếc điện thoại di động trả lại cho bị hại. Số tài sản còn lại do đối tượng bán cho người lạ nên hiện Ban chuyên án đang tiếp tục truy tìm và thu giữ.
.

Hải Việt

.