Thứ Hai, 11/11/2019, 16:39 [GMT+7]

Bắt giữ đối tượng tàng trữ 19 kg pháo nổ

(Congannghean.vn)-Những tháng cuối năm khi càng gần đến Tết Nguyên đán, tình trạng sản xuất, mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo gia tăng. Trước tình hình đó, Đại đội CSCĐ đã tiến hành ra quân triển khai lực lượng, quyết tâm đấu tranh mạnh với loại tội phạm này. Sáng ngày 11/11/2019, qua công tác TTKS đảm bảo ANTT cũng như từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, đơn vị đã bắt giữ đối tượng Hoàng Tuấn Anh có hành vi tàng trữ trái phép pháo nổ.

Đối tượng Hoàng Tuấn Anh (X) và tang vật vụ án
Đối tượng Hoàng Tuấn Anh (X) và tang vật vụ án

Theo đó, vào khoảng 5 giờ 30 phút ngày 11/11/2019, Đại đội CSCĐ nhận được tin báo của quần chúng nhân dân với nội dung: Tại khu vực đường tránh Vinh thuộc xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, có 1 nam thanh niên đang điều khiển xe ô tô màu trắng mang BKS 37A – 014.34 đang có hành vi tàng trữ trái phép pháo nổ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đại đội CSCĐ lập tức cử một tổ công tác nhanh chóng tiến hành xác minh, đồng thời, bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát tại địa điểm nói trên. Đến khoảng 6 giờ cùng ngày, tổ công tác phát hiện chiếc xe ô tô có đặc điểm như tin báo đang di chuyển trên khu vực đường tránh Vinh đoạn thuộc địa phận xóm 13, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc nên đã ra tín hiệu yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, phát hiện phía sau cốp xe có 1 bì xác rắn màu đỏ, bên trong chứa 10 khối pháo do nước ngoài sản xuất với tổng khối lượng khoảng 19 kg.

Qua đấu tranh, bước đầu đối tượng khai nhận họ tên là Hoàng Tuấn Anh (SN 1988), trú tại xóm 5, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc. Số pháo trên Anh mua của một người không quen biết với mục đích về cất giấu để sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Hiện, Phòng Cảnh sát cơ động đã hoàn tất hồ sơ chuyển giao đối tượng và tang vật cho Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

.

Hằng Nga

.