Thứ Bảy, 30/11/2019, 11:36 [GMT+7]

Bắt nhóm đối tượng chuyên làm giả giấy khám sức khoẻ để bán

(Congannghean.vn)-Tin từ Cơ quan CSĐT CATP Vinh cho hay: Đơn vị vừa khám phá thành công chuyên án mang bí số 1119G, bước đầu bắt 3 đối tượng về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của các cơ quan tổ chức.
3 đối tượng trong chuyên án
3 đối tượng trong chuyên án

Theo đó, thời gian qua, trên địa bàn Thành phố Vinh xuất hiện nhiều giấy khám sức khỏe của các bệnh viện như Bệnh viện Cửa Đông, bệnh viện Thái An, bệnh viện Giao thông…có dấu hiệu bị làm giả được bán lén lút tại các ki ốt và một số cửa hàng văn phòng phẩm trên địa bàn. Việc làm, bán và sử dụng các giấy khám sức khỏe giả này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, lợi ích hợp pháp của các cơ sở y tế và đội ngũ y, bác sĩ, gián tiếp gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội khi những người không đủ tiêu chuẩn sử dụng loại giấy này để được cấp giấy phép lái xe, giấy chứng nhận hành nghề…Ngay khi nắm bắt được tình hình đó, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh đã giao trách nhiệm cho Công an thành phố tập trung tối đa lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp công tác để đấu tranh, bắt giữ, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi phạm tội.

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, Lãnh đạo Công an thành phố quyết định xác lập chuyên án mang bí số “1119G” do đồng chí Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT làm Trưởng ban, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác,  huy động các điều tra viên, trinh sát có năng lực, kinh nghiệm tập trung điều tra, phá án.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Đến ngày 28/11/2019, củng cố tài liệu chứng cứ, Ban chuyên án đã họp bàn kế hoạch phá án. Trong ngày, các mũi công tác được triển khai đồng loạt, tiến hành khám xét, giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 3 đối tượng gồm: Lê Thị Bích (thường gọi là Vân SN 1954), trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, TP Hà Nội, Trương Thị Tình, (SN 1963), trú Khối Trung Nghĩa, phường Đông Vĩnh, TP Vinh và Phan Thị Thành (SN 1963), trú tại khối 5, phường Quán Bàu, TP Vinh về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” quy định tại Điều 341 Bộ luật hình sự. 
 
Khám xét nơi ở các đối tượng, Ban chuyên án đã phát hiện, thu giữ: 210 giấy khám sức khỏe giả của bệnh viện Cửa Đông, bệnh viện Thái An; 9 con dấu giả các loại; 4 điện thoại di động và nhiều tài liệu, đồ vật khác. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thành khẩn khai báo, nhận thức rõ hành vi phạm tội của mình.
 
Hiện nay, chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng, Ban chuyên án đang làm rõ các đối tượng khác có liên quan, thu giữ tang vật và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.  Thông tin chi tiết về chuyên án cũng như quá trình phá án sẽ được phóng viên phản ánh đầy đủ trên báo in Công An Nghệ An số ra sáng thứ 2, ngày 2/12/2019.
.

Thuỳ Anh

.