Chủ Nhật, 24/11/2019, 05:45 [GMT+7]

Bênh chị, em đâm người trọng thương

(Congannghean.vn)-Sáng 19/11/2019, TAND huyện Đô Lương mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Sỹ Việt (SN 1966) trú tại xã Yên Sơn, huyện Đô Lương về tội cố ý gây thương tích. Người bị hại là chồng, con của người bán rau quả, hàng ngày ngồi bán hàng cạnh chị Hoa là chị gái của Việt.  
Bị cáo Nguyễn Sỹ Việt
Bị cáo Nguyễn Sỹ Việt
Theo cáo trạng của Viện KSND huyện, ngày 1/2/2019, tại khu vực chợ Tràng thuộc xã Văn Sơn, huyện Đô Lương, do mâu thuẫn trước đó, ông Thái Ngô Anh đã dùng tay tát, bóp cổ chị Nguyễn Thị Hoa và đánh con chị Hoa là cháu Nguyễn Văn Sơn (chị Hoa là chị gái của Nguyễn Sỹ Việt), sau đó giữa Thái Ngô Anh và cháu Sơn có xảy ra cãi vã to tiếng. Nghĩ hàng hóa của chị gái mình bị người ta phá hỏng, cháu và chị thì bị dọa nạt đánh đập chèn ép không cho bán hàng nên Nguyễn Sỹ Việt đã không kiềm chế được bản thân, dùng con dao gọt hoa quả của chị gái, gây thương tích cho ông Thái Ngô Anh 48% và Thái Ngô Tú (con trai ông Anh) 4%.
 
Sau khi gây án, Nguyễn Sỹ Việt đã đến cơ quan chức năng đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội. Sau khi hoàn tất điều tra, Nguyễn Sỹ Việt bị truy tố ra trước pháp luật về tội “Cố ý gây thương tích”. Với việc gây ra thương tích cho ông Thái Ngô Anh và anh Thái Ngô Tú, phía gia đình bị hại buộc Nguyễn Sỹ Việt phải bồi thường số tiền 100 triệu đồng.  Việt đã bồi thường được 15 triệu đồng.
 
Đại diện Viện kiểm sát đã chỉ ra nguyên nhân của vụ việc là do thái độ cư xử của vợ - chồng, con trai của gia đình ông Thái Ngô Anh không đúng mực. Trong vụ án này, mặc dù ông Anh là người bị hại, nhưng là một người đàn ông lại ở bậc tuổi cha chú đáng lẽ ra khi xảy ra một mâu thuẫn rất nhỏ do chính ông gây ra với một người phụ nữ chân yếu tay mềm như chị Hoa, ông phải chọn cách giải quyết mâu thuẫn đó bằng hòa giải và sự thông cảm vì đều cùng là các hộ kinh doanh trong chợ với nhau. Tuy nhiên, ông Anh lại phá hủy hàng rau của chị Hoa, “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” đối với phụ nữ, dẫn đến sự việc đi quá xa. 
 
Xét các tình tiết vụ án, hành vi của Nguyễn Sỹ Việt gây tổn hại đến sức khỏe của người khác nhưng sau khi xảy ra vụ án đã ra đầu thú, thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải và bồi thường một phần thiệt hại nên HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Sỹ Việt 36 tháng tù giam, bồi thường cho bị hại số tiền 100 triệu đồng.
.

Trương Duyên

.