Chủ Nhật, 24/11/2019, 05:24 [GMT+7]

Giết người vì bị đòi tiền nợ

(Congannghean.vn)-Do bực tức vì bị người vợ vũ liên tục đến đòi nợ số tiền còn thiếu sau khi ly hôn, thậm chí, vợ cũ còn nhờ người đi cùng, không kiềm chế được hành vi, Nguyễn Quốc Khánh đã dùng dao chém liên tiếp khiến anh Đ. tử vong tại chỗ và anh Giang bị thương tích lên tới 45%. Ngày ra tòa, người đàn ông này nói rằng, bản thân rất hối hận, day dứt, ám ảnh về cái chết của anh Đ. và thương tích của anh Giang vĩnh viễn mang trên mình…

Bị cáo Nguyễn Quốc Khánh tại phiên tòa
Bị cáo Nguyễn Quốc Khánh tại phiên tòa
Giết người vì liên tiếp bị đòi nợ!
 
Theo hồ sơ vụ án, năm 1990, qua thời gian tìm hiểu, Nguyễn Quốc Khánh (SN 1968) trú tại xã Văn Sơn và Nguyễn Thị Xuân (SN 1971) trú tại xã Yên Sơn, cùng huyện Đô Lương kết hôn với nhau và có 2 người con (đứa lớn SN 1992; đứa nhỏ SN 1994). Quá trình chung sống, do giữa 2 bên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, dù cố gắng hòa giải song không thể hàn gắn nên vào năm 2018, vợ chồng Khánh tiến hành các thủ tục và được Tòa án chấp thuận ly hôn. Trong đó, phía anh Khánh phải bồi thường số tiền 53,5 triệu đồng là tiền chênh lệch giá trị tài sản chung của hai vợ chồng cho chị Xuân.
 
Sau đó, chị Xuân đã nhiều lần đến gặp và yêu cầu chồng cũ trả tiền nhưng không được. Qua các mối quan hệ xã hội, chị Xuân có quen biết với anh Nguyễn Kim Đ. (SN 1987) trú tại xã Yên Sơn, huyện Đô Lương nên nhờ người này đòi nợ. Khoảng đầu tháng 4/2019, chị Xuân cùng anh Đ. đến nhà Khánh để đòi nợ nhưng chồng cũ vẫn chưa có tiền trả. 10 ngày sau, hai người này tiếp tục đến gặp Khánh tại ruộng lúa nhưng Khánh im lặng, không nói gì.
 
Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 18/5/2019, anh Đ. và Nguyễn Công Giang (SN 1986) trú tại xã Yên Sơn, huyện Đô Lương cùng chị Xuân đến nhà Khánh để đòi nợ. Lúc này, trong nhà có mẹ và vợ chồng con trai Khánh. Nghe tiếng chó sủa, biết có người đến nên 1 tay Khánh cầm 1 con dao nhọn, tay còn lại cầm con dao chặt. Khi anh Đ. vừa bước lên bậc tam cấp, Khánh lao đến dùng tay phải chém nhiều nhát vào người đối phương. Mặc dù anh Đ. van xin và cố gắng chạy ra ngoài song Khánh vẫn cầm dao đuổi theo chém liên tiếp khiến anh Đ. tử vong. 
 
Anh Giang thấy anh Đ. bị chém liền hét lên, đồng thời cầm chậu cây cảnh ném về vị trí Khánh đang đứng. Khánh tiếp tục dùng dao đuổi, chém anh Giang. Nạn nhân chạy ra cổng bị trượt ngã thì bị Khánh tiếp tục chém liên tiếp vào đầu, người, khuỷu tay, bàn tay, gò má… Anh Giang vùng dậy chạy thoát ra ngoài và được đưa đi cấp cứu, điều trị tại bệnh viện với tỉ lệ thương tích 45%.  Sau khi gây ra án mạng. Nguyễn Quốc Khánh đã cầm dao bỏ trốn. Vào tối cùng ngày, biết không thể thoát tội, Khánh đã đến Công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.
 
Sự ân hận, dằn vặt của kẻ giết người
 
Mới đây, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Quốc Khánh về tội “Giết người”. Vụ án này từng gây xôn xao dư luận vì sự ra tay máu lạnh, tàn ác của bị cáo khiến 1 người tử vong và 1 người bị thương tật đến 45%. Phiên tòa cũng thu hút đông đảo người quan tâm tới dự khán khiến không khí khán phòng “nóng” hơn dù thời tiết đầu đông có phần se lạnh.
 
Tại phiên tòa, bị cáo Khánh thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội như trong cáo trạng truy tố. Biện minh cho hành vi giết người của mình, bị cáo Khánh khai rằng, do liên tục bị đòi nợ nên rất ấm ức. Trước đó, người vợ cũ cũng tự động lấy 10 bao lúa khi Khánh không ở nhà nên bực tức chồng chất, không kiềm chế được bản thân... “Lúc ấy bị cáo vì lo sợ anh Đ. đánh mình nên bị cáo đã ra tay trước nhưng không ngờ trong cơn tức giận đã không kiềm chế được bản thân…”, bị cáo Khánh khai.
 
Chủ tọa phiên tòa phân tích: Đó là ngụy biện của bị cáo. Hành vi của bị cáo có tính côn đồ, nhẫn tâm dùng dao chém nhiều nhát vào nạn nhân mặc dù họ chưa có động thái gì. Trước những phân tích của HĐXX, bị cáo Khánh lí nhí: “Bị cáo rất hối hận. Những ngày trong trại tạm giam, bị cáo luôn ân hận, dằn vặt và day dứt về hành động của mình. Bị cáo sai rồi. Bị cáo rất có lỗi với anh Đ., anh Giang và gia đình 2 anh”.
 
Đến tham dự phiên tòa với tư cách người làm chứng trong vụ án, chị Xuân - người vợ cũ của Khánh luôn tỏ thái độ lạnh lùng với chồng cũ. Được phát biểu tại tòa, chị trình bày lại chuyện nợ nần giữa mình với chồng cũ và đề nghị bị cáo phải trả số tiền còn thiếu. Người đại diện hợp pháp cho bị hại tham gia phiên tòa đề nghị tòa xử đúng người, đúng tội và yêu cầu bồi thường tiền mai táng phí, tổn thất tinh thần theo quy định của pháp luật.
 
HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Nguyễn Quốc Khánh thể hiện tính chất côn đồ, tước đi mạng sống của một nạn nhân và gây thương tật cho bị hại, gây mất ANTT nên cần xử lý nghiêm minh. Xem xét toàn diện vụ án, cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Khánh tù chung thân về tội “Giết người”. Về phần dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại hơn 191 triệu đồng. 
.

THU THỦY

.