Chủ Nhật, 10/11/2019, 10:01 [GMT+7]

Hám lợi từ vận chuyển ma túy, lĩnh án 20 năm tù

(Congannghean.vn)-TAND tỉnh vừa đưa bị cáo Già Bá Pó (SN 1992) trú tại bản Chà Lò 2, xã Mai Sơn, huyện Tương Dương ra xét xử sơ thẩm về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Già Bá Pó
Bị cáo Già Bá Pó

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 11 giờ ngày 28/6/2019, Pó đang ở khu vực bản Chà Lò 1, xã Mai Sơn, huyện Tương Dương thì có một người đi xe máy lại gần giới thiệu tên là Mùa ở huyện Kỳ Sơn. Mùa hỏi Pó có vận chuyển “hàng” thuê không? Pó trả lời “có” và hỏi Mùa vận chuyển ma túy từ đâu, tiền công bao nhiêu? Mùa trả lời vận chuyển từ bản Huồi Mới, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong đến bản Chà Lò 1 với giá 5 triệu đồng tiền công. Pó đồng ý và trao đổi số điện thoại với Mùa.

Sau đó, Pó đã mượn xe máy của một người đàn ông cùng bản đến điểm hẹn. Khi đang đứng chờ thì có một người đàn ông dân tộc Mông đến đưa cho Pó một gói nilông màu trắng. Biết bên trong có chứa số ma túy mà Mùa thuê vận chuyển, Pó cất vào cốp xe rồi đi về hướng bản Chà Lò 1. Khi đến nơi, Pó cất giấu ma túy ở bụi cây rồi đi về nhà. Đến khoảng 12 giờ ngày 29/6, Mùa gọi điện bảo Pó giao ma túy ở Quốc lộ 16 thuộc bản Chà Lò 1. Già Bá Pó đi bộ ra bụi cây lấy “hàng” rồi đi đến địa điểm, đang giao dịch ma túy với Mùa thì bị Tổ công tác Đồn Biên phòng Nhôn Mai, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An bắt giữ. Tại hiện trường, Tổ công tác thu được số tang vật là 186,73 gam ma túy.

Tại phiên tòa, bị cáo Già Bá Pó khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Pó thể hiện sự hối hận, xin được giảm nhẹ hình phạt vì bị cáo chưa nhận được khoản tiền công thì bị bắt giữ.

Xem xét toàn diện vụ án, cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Già Bá Pó 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

.

Đại Nghĩa

.