Thứ Sáu, 01/11/2019, 08:55 [GMT+7]

Khởi tố 2 đối tượng cướp tài sản của bảo vệ công ty

(Congannghean.vn)-Với bản tính ngang ngược, manh động, giữa thanh thiên bạch nhật, 2 thanh niên đã cùng nhau thực hiện hành vi cướp tài sản. Điều đáng nói, nạn nhân là một phụ nữ trung niên có trách nhiệm trông coi tài sản của công ty.

2 đối tượng tại cơ quan Công an
2 đối tượng tại cơ quan Công an

Cuối giờ chiều ngày 17/10, một người phụ nữ khoảng ngoài 60 tuổi vội vã chạy vào cơ quan Công an huyện Đô Lương để trình báo với nét mặt hoảng hốt. Sau khi được cán bộ Công an trấn tĩnh, bà mới kể lại nội dung sự việc. Bà là Trần Thị Lục (SN 1953) trú tại xóm 4, xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương, là nhân viên trông coi tài sản của Công ty TNHH Sâm Hà, thuộc Khu công nghiệp thị trấn Đô Lương. Sáng cùng ngày, khi đang làm công việc thường ngày tại công ty, đột nhiên có 2 thanh niên vào công ty đe dọa, cướp tài sản.

Sau khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo Công an huyện, trực tiếp là Trung tá Nguyễn Đức Thịnh, Phó trưởng Công an huyện đã chỉ đạo Đội Điều tra Tổng hợp nhanh chóng xác minh làm rõ. Sau khi sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trích xuất camera, thu thập lời khai của nạn nhân và nhân chứng, Đội đã dựng lên chân dung đối tượng nghi vấn. Trong đó, nổi lên 2 đối tượng là Nguyễn Viết Huy (SN 1989) trú tại khối 5, thị trấn Đô Lương và Nguyễn Văn Tuấn (SN 1971) trú tại xóm 12, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương. Đến 17 giờ cùng ngày, khi Huy và Tuấn đang có mặt tại khu vực thuộc khối 8, thị trấn Đô Lương thì bị Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào khoảng 11 giờ ngày 17/10, Huy và Tuấn đi đến khu công nghiệp thuộc khối 4, thị trấn Đô Lương thì Tuấn nói với Huy vào Công ty Sâm Hà, thuộc khu vực thị trấn. Tại đây, cả hai gặp bà Lục là bảo vệ của Công ty. Thấy chiếc xe ôtô đỗ giữa sân, Huy và Tuấn cầm viên gạch đòi đập ôtô thì bị bà Lục ngăn cản. Quan sát thấy chiếc xe máy màu đỏ, dù bị bà Lục ngăn cản nhưng 2 đối tượng vẫn đe dọa rồi lấy chiếc xe bỏ đi. Sau đó, cả hai chạy thẳng xe đến đám cưới tại khối 8, thị trấn Đô Lương. Đến chiều cùng ngày, Huy và Tuấn bị bắt giữ.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Viết Huy và Nguyễn Văn Tuấn về hành vi cướp tài sản. Vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra, làm rõ.

.

M.H

.