Thứ Hai, 25/11/2019, 09:14 [GMT+7]

Khởi tố đối tượng giết người

(Congannghean.vn)-Trong ngày vui của xóm, thấy Long uống nhiều rượu và có những lời nói, hành vi thiếu chừng mực, anh Đức tát vào mặt Long và đuổi về. Do có hơi men trong người và không kiềm chế được cơn tức giận, Long đã dùng dao đâm anh Đức khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Văn Long (SN 1967) trú tại xóm Xuân Lam, xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn về hành vi giết người.

Đối tượng Nguyễn Văn Long và hung khí gây án
Đối tượng Nguyễn Văn Long và hung khí gây án

Trước đó, vào chiều 18/11, Long và anh Hoàng Văn Đức (SN 1985) trú cùng địa bàn và mọi người tham dự ngày hội đại đoàn kết do xóm tổ chức. Sau khi ăn uống xong, Long và anh Đức cùng nhiều người khác đến nhà anh Nguyễn Văn Hải hát karaoke. Tại đây, do Long uống nhiều rượu và có lời nói, hành vi thiếu chừng mực nên anh Đức nhắc nhở dẫn đến giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn. Anh Đức đã dùng tay tát vào mặt Long và đuổi về. Đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, Long cầm 1 con dao nhọn dài 42 cm đến nhà anh Hải rồi gọi anh Đức ra nói chuyện. Khi anh Đức vừa ra đến nơi, Long dùng dao đâm 3 nhát vào người nạn nhân, trong đó có 1 nhát xuyên bụng. Gây án xong, Long bỏ trốn khỏi hiện trường; còn anh Đức được người dân kịp thời đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong vào lúc 4 giờ ngày 19/11.

Sau khi tiếp nhận tin báo từ gia đình bị hại và quần chúng nhân dân, Công an huyện Nghĩa Đàn đã nhanh chóng có mặt để khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng và tổ chức lực lượng truy bắt đối tượng gây án. Đến 3 giờ ngày 19/11, lực lượng Công an đã tiến hành bắt Nguyễn Văn Long tại nhà riêng của đối tượng, đồng thời thu giữ 1 con dao là hung khí gây án. Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện, Long khai nhận, chiều 18/11, sau khi tham gia ngày vui đại đoàn kết với xóm, lúc cùng mọi người hát karaoke tại nhà anh Hải, do bị anh Đức đánh và đuổi về, sẵn hơi men trong người và không kiềm chế được bản thân, đối tượng đã dùng dao gây ra cái chết thương tâm cho nạn nhân.

Vụ việc sau đó được Công an huyện Nghĩa Đàn chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. Sau khi hoàn tất hồ sơ và thủ tục liên quan, vừa qua, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Văn Long về hành vi giết người.

.

Ngọc Anh

.