Thứ Hai, 04/11/2019, 10:12 [GMT+7]

Xách 'hàng trắng' vì 'món nợ ân tình', người đàn ông lĩnh án

(Congannghean.vn)-Vì “món nợ ân tình” cho nên khi nghe Thế Anh nhờ cậy, Hoàng Văn Tâm liền đồng ý xách ma túy cho hắn. Cái giá phải trả cho hành vi ấy là 20 năm tù.

Sáng 31/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hoàng Văn Tâm (SN 1974) trú tại xã Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bị cáo Hoàng Văn Tâm
Bị cáo Hoàng Văn Tâm

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 23 giờ ngày 11/6/2019, Võ Thế Anh (SN 1984) trú tại thị trấn Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh nhờ Tâm đi đến khu vực ngã 3 Truông Bành, huyện Quế Phong để lấy ma túy cho mình. Tâm đồng ý. Thế Anh đưa cho Tâm 500.000 đồng để đi đường, đồng thời gọi taxi dặn “khi nào đến nơi thì gọi điện thoại về”. Tâm lên xe taxi và rủ thêm bạn là Trần Biên Cương để đi cùng.

Khoảng 6 giờ ngày 12/6, taxi đi đến khu vực ngã ba Truông Bành, huyện Quế Phong. Tại đây, theo chỉ dẫn của Thế Anh, Cương bấm điện thoại để Tâm gặp chủ hàng. Chừng 20 phút sau, một người đàn ông đi xe máy đến sát xe taxi ném qua cửa xe ôtô đang hạ kính 1 chai nhựa trong suốt màu đen, quấn chặt bên ngoài bằng băng dính. Tâm lấy rồi đặt xuống chỗ lót chân trên xe ôtô, rồi cả nhóm ra về. Khi chiếc xe taxi đi đến khu vực xóm Mới, xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu thì bị Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông Công an Quỳ Châu yêu cầu dừng xe kiểm tra, thu giữ của Hoàng Văn Tâm 1 chai nhựa trong suốt có chứa 200,39 gam ma túy tổng hợp Methamphetamine và 436.000 đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Hoàng Văn Tâm thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tâm khai “vì món nợ ân tình” nên làm theo mọi chỉ dẫn của Thế Anh. Về khoản tiền công được nhận trong vụ án này, bị cáo khai không biết vì chưa nghe Thế Anh đề cập đến.

Đối với Trần Biên Cương, tại cơ quan điều tra, Cương khai chỉ đi chơi cùng Tâm, không biết hành vi buôn ma túy. Do không chứng minh được hành vi nên Công an cho về địa phương. Sau đó Công an đã nhiều lần triệu tập nhưng Cương không có mặt tại địa phương, vì vậy sẽ xử lý sau. Đối với Thế Anh, cơ quan điều tra tiến hành bắt người khẩn cấp nhưng đối tượng không có mặt tại địa phương, chỉ có lời khai của Tâm nên không có cơ sở xử lý.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Hoàng Văn Tâm 20 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

.

Phan Tuyết

.