Thứ Tư, 11/12/2019, 08:31 [GMT+7]

Khởi tố điều tra đối tượng tàng trữ ma túy

(Congannghean.vn)-Ngày 6/12/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lữ Văn Kèo (SN 1971) trú tại bản Nóng Mò, xã Xiêng My, huyện Tương Dương để điều tra về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Đối tượng Lữ Văn Kèo
Đối tượng Lữ Văn Kèo

Trước đó, vào khoảng 12 giờ ngày 30/11/2019, Kèo đi từ nhà ra dốc Dài thuộc xã Yên Na, huyện Tương Dương mua ma túy về để sử dụng. Đến nơi, Kèo gặp một người đàn ông không quen biết mua 400.000 đồng ma túy sau đó đi về nhà. Về đến nhà, Kèo đã mở gói ma túy vừa mua được lấy ra một ít để sử dụng, còn lại cất bỏ vào túi áo bên trái Kèo đang mặc. Đến khoảng 19 giờ ngày 1/12/2019, Kèo đi xe máy từ nhà sang nhà anh Kha Văn Hải ở bản Xiềng, xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông để ăn cơm. Khi đi, Kèo có cầm theo số ma túy trên. Ăn cơm xong, khi Kèo định đi về nhà của mình thì bị Tổ công tác Công an huyện Con Cuông kiểm tra phát hiện, thu giữ trong túi áo ấm Kèo đang mặc một gói nhỏ chứa chất bột màu trắng. Sau đó, lực lượng Công an đã niêm phong tang vật, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và đưa Kèo về trụ sở làm việc. Qua giám định, xác định chất bột màu trắng thu giữ của Lữ Văn Kèo là hêrôin có trọng lượng là 1,05 gam.

Tại Cơ quan CSĐT, Lữ Văn Kèo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Từ các chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lữ Văn Kèo để điều tra về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy” được quy định tại Điều 249 Bộ luật Hình sự.

.

Thuỳ Anh

.