Thứ Năm, 26/12/2019, 09:09 [GMT+7]

Lừa 'chạy án', 2 vợ chồng chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

(Congannghean.vn)-Với việc “nổ” mình có quan hệ với nhiều lãnh đạo và có khả năng “chạy án”, 2 vợ chồng Lê Như Giáp và Lê Thị Vân đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 400 triệu đồng. Phòng Cảnh sát Hình sự đã điều tra, làm rõ hành vi của 2 vợ chồng liều lĩnh này.

2 đối tượng trong vụ án
2 đối tượng trong vụ án

Thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 vợ chồng Lê Như Giáp, Lê Thị Vân trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, đơn vị nhận được đơn của anh H.V.C. trú tại tỉnh Thái Nguyên tố cáo 2 vợ chồng Giáp, Vân đã chiếm đoạt của anh C. 400 triệu đồng. Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự đã chỉ đạo Đội 3 khẩn trương vào cuộc điều tra xác minh vụ án.

Tiến hành điều tra, xác minh đơn tố giác của anh C., lực lượng Công an thu thập nhiều tài liệu, thông tin quan trọng. Theo tài liệu điều tra, tháng 4/2019, anh trai của C. là P. (SN 1986) trú tại huyện Phủ Bình, tỉnh Thái Nguyên bị bắt quả tang về hành vi “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”. Sau khi anh trai bị bắt, anh C. bèn nghĩ cách “chạy án” để anh trai được tại ngoại. Qua một người bạn, anh C. được giới thiệu với 2 vợ chồng Lê Như Giáp và Lê Thị Vân. Lần đầu gặp mặt, Giáp “nổ” với anh C. mình có quan hệ, quen biết nhiều lãnh đạo và có khả năng lo lót xin cho anh trai C. được tại ngoại và được giảm án. Tin tưởng lời của Giáp, anh C. đã chuyển số tiền 150 triệu đồng theo yêu cầu của Giáp.

Cơ quan Công an cũng làm rõ những điều Lê Như Giáp nói là bịa đặt. Thực chất Giáp dựng lên màn kịch này để chiếm đoạt số tiền nói trên. Sau khi cầm của anh C. 150 triệu, Giáp đã dùng toàn bộ số tiền để tiêu xài cá nhân. Sau đó, anh C. nhiều lần liên lạc với Giáp nhưng đều được trả lời công việc đang tiến triển tốt, anh trai của C. sẽ sớm được tại ngoại.

Cũng trong khoảng thời gian này, Giáp hẹn anh C. tại nhà riêng ở khu đô thị mới, phường Vinh Tân, TP Vinh. Lần này, có sự tham gia của vợ Giáp là Lê Thị Vân. Mặc dù không thể lo liệu mọi việc nhưng 2 vợ chồng tiếp tục dựng lên màn kịch để lừa anh C. thêm một lần nữa. Theo lời của Vân, để mọi việc diễn ra thuận lợi, anh C. phải nộp thêm 260 triệu đồng. Vì nóng lòng muốn giúp đỡ anh trai, anh C. không một chút mảy may nghi ngờ, răm rắp nghe theo lời của 2 kẻ lừa đảo. Sau này anh C. có đưa thêm cho Vân 15 triệu đồng nữa. Sau một thời gian dài không thấy tin tức gì từ 2 vợ chồng Giáp, Vân, anh C. nhiều lần liên lạc qua điện thoại và đến nhà đều không gặp được. Biết mình bị lừa, anh C. đã làm đơn tố cáo cơ quan Công an.

Căn cứ kết quả điều tra, Phòng Cảnh sát Hình sự đã bắt giữ 2 vợ chồng Lê Như Giáp và Lê Thị Vân. Bước đầu, 2 đối tượng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

.

Anh Quân

.