Thứ Sáu, 13/12/2019, 08:43 [GMT+7]

Phá Chuyên án 219P, thu giữ 41 kg pháo nổ

(Congannghean.vn)-Sáng 11/12, qua trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Môi trường (CSMT) Công an tỉnh cho biết, Đội 2 vừa phối hợp với Công an huyện Yên Thành phá Chuyên án 219P, bắt 2 đối tượng, thu giữ 41 kg pháo nổ.

 Lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng (X) cùng tang vật
Lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng (X) cùng tang vật

Thực hiện Kế hoạch 1003 ngày 1/8/2019 của Lãnh đạo Công an tỉnh về công tác phòng, chống các hành vi vi phạm về pháo trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Phòng CSMT đã tập trung lực lượng triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ nhằm đấu tranh với loại tội phạm này.

Theo đó, vào thời điểm đầu tháng 9, qua công tác bám địa bàn và nguồn tin báo từ quần chúng nhân dân, các trinh sát phát hiện một số đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán pháo trái phép nên đã xác lập Chuyên án 219P để làm rõ. Sau một thời gian vào cuộc tiến hành xác minh, điều tra, vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 10/12, tại xóm Ngọc Phượng, xã Công Thành, huyện Yên Thành, Phòng CSMT chủ trì phối hợp với Công an huyện Yên Thành phá thành công Chuyên án 219P, bắt 2 đối tượng Nguyễn Văn Trọng (SN 1982) và Nguyễn Văn Thắng (SN 1984) cùng trú tại xóm 8, xã Công Thành về hành vi mua bán, vận chuyển pháo trái phép. Tang vật thu giữ gồm: 26 hộp pháo loại 36 quả nổ, 2 hộp pháo loại 49 quả nổ và 5 bịch pháo bi, với tổng trọng lượng là 41 kg.

Tại cơ quan Công an, Trọng và Thắng khai nhận, số pháo nói trên được bọn chúng mua từ Cửa khẩu Bờ Y thuộc tỉnh Kon Tum rồi mang về địa bàn Nghệ An để tiêu thụ. Để tránh sự phát hiện của quần chúng nhân dân và lực lượng chức năng, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương tiện vận chuyển, cách thức liên lạc và dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để ngụy trang, cất giấu pháo trái phép. Điều này đã gây ra nhiều khó khăn cho Ban chuyên án trong quá trình bắt quả tang hành vi của các đối tượng. Tuy nhiên, với tinh thần quyết liệt đấu tranh với tội phạm đến cùng, lực lượng chức năng đã khắc phục khó khăn, mưu trí, linh hoạt, áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để phá thành công Chuyên án.

Sau khi hoàn tất mọi hồ sơ thủ tục liên quan, Phòng CSMT đã chuyển đối tượng và tang vật cho Công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Ngọc Anh