Thứ Tư, 15/01/2020, 15:25 [GMT+7]

2 chị em ruột rủ nhau tàng trữ pháo

(Congannghean.vn)-Để kiếm lời từ việc buôn bán pháo nổ, 2 chị em ruột đều ở bản Pạn, xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp đã rủ nhau cùng tàng trữ 16 kg pháo để bán vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, chưa kịp tiêu thụ thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.
2 đối tượng cùng tang vật
2 đối tượng cùng tang vật
Ngày 11/1, thông tin từ Công an huyện Quỳ Hợp cho biết, vừa phát hiện, bắt quả tang đối tượng Cao Văn Thông (SN 1980) đang có hành vi tàng trữ 1 gói polyetylen chứa các quả pháo hình cầu nhiều màu sắc, trên mỗi quả có đoạn dây màu xanh và 1 hộp hình lập phương được bọc ngoài bằng giấy nhiều màu sắc có in chữ nước ngoài. Khai thác tại chỗ ở, Thông khai nhận số pháo trên vừa lấy từ nhà mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Điệp (trú cùng xóm) đưa về để sử dụng, trên đường từ nhà mẹ đẻ về nhà thì bị Công an huyện phát hiện, bắt quả tang. 
 
Từ tài liệu thu thập được và lời khai của Thông, Cơ quan điều tra Công an huyện Quỳ Hợp thi hành lệnh khám xét đối với chỗ ở của Cao Thị Hoa (1974) tại bản Pạn, phát hiện, thu giữ nhiều vật chứng gồm 1 bao tải bên trong chứa 2 hộp hình lập phương được bọc ngoài bằng giấy nhiều màu sắc có in chữ nước ngoài và 1 thùng giấy bên trong chứa 4 gói polyetylen chứa các quả pháo hình cầu nhiều màu sắc, trên mỗi quả có đoạn dây màu xanh và 7 hộp hình lập phương được bọc ngoài bằng giấy nhiều màu sắc có in chữ nước ngoài. Tổng trọng lượng 2 chị em Hoa và Thông cùng tàng trữ là 16 kg pháo các loại. Mở rộng điều tra, Công an huyện Quỳ Hợp còn thu giữ tại nhà riêng của Thông 100 khẩu súng đồ chơi trẻ em nguy hiểm.
 
Theo khai nhận ban đầu của Hoa và Thông, để giảm giá khi mua pháo, Thông rủ chị gái cùng mua 16 kg pháo các loại của một người lạ mặt trên địa bàn và chia nhỏ cất giấu ở nhà mẹ đẻ ở bản Pạn để tiêu thụ và sử dụng vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 thì bị lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ. 
 
Hiện, Công an huyện Quỳ Hợp đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.
.

Phan Giang

.