Thứ Ba, 07/01/2020, 14:08 [GMT+7]

Ký ức hãi hùng của người phụ nữ 2 lần bị bán nơi xứ người

(Congannghean.vn)-2 lần bị bán làm vợ người đàn ông Trung Quốc là cả 2 lần chị sống trong địa ngục khi bị hành hạ cả về tinh thần lẫn thể xác. Hơn 10 năm tủi nhục, ê chề nơi xứ người khiến chị lúc nào cũng ở trong tình trạng hoảng loạn. Chỉ đến khi được giải cứu về Việt Nam, gặp lại người thân, chị mới vỡ òa, mừng mừng tủi tủi. Chị là K.T.H.C. - nạn nhân vừa được Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) giải cứu vào những ngày cuối năm 2019.

Chị C. (áo trắng) mừng mừng tủi tủi trong ngày gặp lại em gái
Chị C. (áo trắng) mừng mừng tủi tủi trong ngày gặp lại em gái
Gặp lại cô em gái sau hơn 10 năm xa cách, chị K.T.H.C. (SN 1985) trú tại xã Xiêng My, huyện Tương Dương vỡ òa trong niềm xúc động. Hai chị em chạy đến ôm chầm lấy nhau, mừng mừng tủi tủi. Đằng đẵng 10 năm, cả hai đã tìm kiếm, chờ đợi và khát khao về giây phút đoàn tụ ngày hôm nay. Chứng kiến cuộc đoàn tụ này, những điều tra viên Đội 4, Phòng CSHS mới thở phào nhẹ nhõm. Sau khi chị C. được giải cứu, các CBCS đã bỏ nhiều công sức để xác minh, tìm kiếm gia đình cho nạn nhân. 
 
10 năm không phải là quãng thời gian quá dài để chúng ta quên đi những chuyện trong quá khứ. Thế nhưng với một người có quá khứ bất hạnh như chị C. thì vẫn bị ám ảnh mỗi khi nhớ lại. Năm 18 tuổi, chị C. lập gia đình. Những tưởng chị sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, thế nhưng chồng chị lại là một kẻ ham rượu chè. Mỗi lần uống rượu, chị bị chồng hành hạ, đánh đập một cách tàn nhẫn. Cũng thời điểm này, mẹ của chị C. qua đời vì bệnh hiểm nghèo, bố chị lấy vợ khác. Đau đớn vì sự ra đi của mẹ, cùng với cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc nên chị C. quyết định bỏ nhà ra đi. Chị dẫn cô con gái 6 tuổi bỏ vào rừng sinh sống. Cũng từ đây, chị bị rơi vào tay của những đối tượng buôn người. Nghe theo lời dụ dỗ của một người phụ nữ tên Hải, chị dẫn con cùng Hải sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Đến Trung Quốc, chúng chia cắt 2 mẹ con, chị bị bán làm vợ cho một người đàn ông ở tỉnh Hà Bắc với giá 3 vạn rưỡi nhân dân tệ, tương đương 110 triệu đồng tiền Việt. Cuộc sống hôn nhân nơi xứ người cũng chẳng khác gì địa ngục khi chị liên tục bị đánh đập và coi như người giúp việc. Chị sinh cho người chồng này 3 người con. 
 
Năm 2007, nhân cơ hội chồng đi vắng, chị trốn ra ngoài và tìm đường về Việt Nam. Thế nhưng chị chẳng thể ngờ, một lần nữa chị bị bán qua tay cho người đàn ông khác. Đau khổ, bất hạnh vẫn chẳng buông tha người phụ nữ này. Những ngày tháng tủi nhục, bị hành hạ như chết đi sống lại biến chị từ một người phụ nữ có nhan sắc trở nên hoảng loạn, không còn tỉnh táo, lúc nhớ lúc quên. 
 
Sau khi nhận được thông tin về một người phụ nữ cần được giải cứu, Đội 4, Phòng CSHS đã khẩn trương vào cuộc xác minh, phối hợp với Tổ chức Rồng xanh tiến hành giải cứu chị C. Ngày 10/12, chị C. được giải cứu thành công và đưa về Việt Nam. Ngặt một nỗi chị không được tỉnh táo, ký ức về quê nhà, gia đình ở Việt Nam rất mơ hồ. Chị chỉ nhớ chị quê ở Tương Dương. Trước tình hình đó, Đội 4 đã cử các tổ công tác lên Tương Dương xác minh, tìm kiếm thông tin gia đình chị C. Ngay sau khi chị C. được đưa về Việt Nam, trước những biểu hiện bất thường về sức khỏe, tâm lý của nạn nhân, lực lượng Công an đã đưa chị C. đến bệnh viện kiểm tra. Qua kiểm tra, chị C. bị chấn động tâm lý, tinh thần hoảng loạn, không bình thường do thường xuyên bị đánh đập. 
 
Sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, xác minh, lực lượng Công an đã xác định được gia đình, người nhà của chị C. tại xã Xiêng My, huyện Tương Dương. Ngày 27/12, em gái của chị C. đã đến Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An để đón chị trở về nhà. Gặp lại cô em gái sau 10 năm xa cách chị C. vỡ òa trong niềm xúc động. Ngày mẹ mất, bố đi bước nữa, em gái là người thân duy nhất ở bên cạnh chị. Dù quên đi nhiều chuyện nhưng hình ảnh về người em gái là ký ức đẹp đẽ ít ỏi mà chị có ở quê nhà. 
.

Huyền Thương

.