Thứ Hai, 20/01/2020, 09:20 [GMT+7]

Sới bạc sát bờ sông Lam được 'bảo vệ' nghiêm ngặt bị triệt phá như thế nào?

(Congannghean.vn)-Như thông tin Báo Công an Nghệ An số 2719 phản ánh, ngày 13/1, Cục Cảnh sát Hình sự đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Nghệ An huy động hàng trăm Cảnh sát đột kích vào quán karaoke “Sông Lam” tại khối Sa Nam, thị trấn Nam Đàn bắt giữ toàn bộ các đối tượng tổ chức đánh bạc và tham gia đánh bạc tại sới bạc “khủng” này.
Các đối tượng đánh bạc đang bị tạm giữ tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An
Các đối tượng đánh bạc đang bị tạm giữ tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An
Theo lãnh đạo Cục Cảnh sát Hình sự thì tụ điểm tổ chức đánh bạc nói trên hoạt động với quy mô lớn, có tổ chức chặt chẽ, các đối tượng cầm đầu đều là đối tượng chuyên nghiệp, cộm cán về cờ bạc ở địa phương. Các đối tượng cảnh giới được trang bị bộ đàm, khi có “động” thì liên lạc ngay với đám tổ chức đánh bạc bên trong báo tin. Bọn chúng tổ chức đánh bạc bên dưới dầm trong ngôi nhà 4 tầng ở khối Sa Nam, thị trấn Nam Đàn.
 
Quá trình theo dõi, lực lượng trinh sát biết được, mỗi lần tổ chức đánh bạc, các đối tượng đều tổ chức người phân công rất chặt chẽ, cảnh giới cách xa vài km khi thấy xe biển lạ ra vào, đồng thời mỗi xe ôtô quen thuộc đều được thông báo về “trung tâm” rồi mới cho vào địa điểm để đánh bạc. Ngoài ra, mỗi ngày sới bạc hoạt động 2 ca, từ 13 giờ 15 phút đến 15 giờ hoặc 17 giờ, có thời điểm đánh xuyên đêm, mỗi ván tiền thắng thua lên đến hàng trăm triệu đồng. Địa điểm tổ chức đánh bạc là quán karaoke nằm sát ngay bờ sông Lam, vì vậy lực lượng Công an đã phải huy động cả xuồng, ca nô để bao vây, phòng ngừa, bắt giữ những đối tượng có ý định nhảy xuống sông bỏ trốn.
 
Khoảng 14 giờ ngày 30 phút ngày 13/1, các lực lượng gồm Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động - Bộ Công an và Công an tỉnh Nghệ An đã huy động hàng trăm Cảnh sát, sử dụng nhiều xe ôtô để tiến hành bắt quả tang các đối tượng đang tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại tầng hầm quán karaoke “Sông Lam”. 
 
Khi phát lệnh tấn công, Cục Cảnh sát Hình sự đã phong tỏa, khống chế toàn bộ các đối tượng cảnh giới, bảo vệ ở phía trong và ngoài. Các con bạc say sưa sát phạt nhau mà không hề biết đang bị lực lượng Công an ập đến bắt giữ. Quá trình bắt giữ, nhiều đối tượng tìm cách bỏ chạy ra các nhà bên cạnh nhưng cũng không thoát khỏi sự truy bắt của lực lượng Công an.
 
Ngay sau khi bắt giữ, toàn bộ 101 đối tượng đã được đưa về Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An để phân loại, ghi lời khai ban đầu. Trong  đó, có 13 đối tượng đều trú tại tỉnh Nghệ An có hành vi tổ chức đánh bạc gồm: Vương Công Quý (SN 1989) trú tại huyện Anh Sơn đóng vai trò cầm đầu, Nguyễn Minh Tài (SN 1989), Thái Bá Hoàng (SN 1984); Nguyễn Tuấn Anh (SN 1989), Nguyễn Văn An (SN 1987), Bùi Văn Sơn (SN 1987), Phan Công Tuyến (SN 1978), Nguyễn Thanh Thiện (SN 1987), Nguyễn Văn Đức (SN 1996), Trần Thanh Hưng (SN 1987), Phạm Minh Lợi (SN 1986), Bùi Phi Hùng (SN 1988), Phan Văn Yên (SN 1992) và 1 đối tượng trú tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh là Nguyễn Văn Đức (SN 1990). Các đối tượng đánh bạc khác chủ yếu trú tại tỉnh Nghệ An. Vật chứng thu giữ gồm: Hơn 900 triệu đồng, 7 xe ôtô các loại, 42 điện thoại di động, 4 thẻ ATM; 5 bát sứ, 3 đĩa sứ, 2 bộ đàm; 1 đầu thu hình camera và nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan để phục vụ cho đánh bạc.
 
Căn cứ tài liệu ban đầu thu thập được xác định, cơ quan Công an đã làm rõ vai trò, vị trí của các đối tượng tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa. Theo đó, đối tượng Vương Công Quý thuê địa điểm và tổ chức sới bạc từ giữa tháng 4/2019. Quý trả lương cho các đối tượng tham gia tổ chức với số tiền 500 nghìn đồng/ngày; đồng thời phân công nhiệm vụ: Nguyễn Minh Tài làm người xóc cái; Thái Bảo Hoàng làm nhà cái thanh toán tiền thắng, thua với các con bạc; Nguyễn Thanh Thiện, Nguyễn Văn Đức (SN 1996) làm bảng vị; Phạm Minh Lợi làm “hồ lỳ” chia tiền; Bùi Văn Sơn, Nguyễn Văn Đức, Phan Văn Yên, Phan Công Tuyến, Nguyễn Văn An và Nguyễn Tuấn Anh làm bảo vệ; Trần Thanh Hưng làm cảnh giới. Các con bạc muốn vào sới tham gia phải có người quen dẫn và thường phải nộp tiền “phế” 500 nghìn đồng cho một ca vào chơi bạc, số tiền này được các đối tượng chuyển lại cho Vương Công Quý. Từ khi địa điểm đánh bạc được tổ chức cho đến ngày bị triệt phá thì Vương Công Quý đã thu về gần 3 tỉ đồng. 
 
Đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ hình sự 44 đối tượng. Một cán bộ điều tra Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, trong số các đối tượng đang bị tạm giữ thì tuổi đời rất đa dạng, có nhiều phụ nữ tham gia, trẻ nhất sinh năm 2002 theo mẹ để tham gia đánh bạc.
.

Đức Vũ

.