Thứ Tư, 05/02/2020, 16:06 [GMT+7]

Phạt 5 triệu đồng vì tung tin thất thiệt về dịch bệnh nCoV trên mạng xã hội

(Congannghean.vn)-Ngày 5/2, Công an TX Hoàng Mai cho biết đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính người phụ nữ đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virut corona.
Đối tượng T. tại cơ quan công an
Đối tượng T. tại cơ quan công an
Trước đó chị H.T.T (33 tuổi, trú tại thôn Tâm Tiến, xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai) đã đăng tải trên facebook nội dung: “Lần đầu tiên bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh chữa được ca nhiễm corona. Hiện bệnh nhân đã xuất viện và được chôn cất đàng hoàng”. Ngay sau khi nội dung được đăng tải đã thu hút nhiều người bình luận, chia sẻ gây hoang mang trong dư luận, tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT trên địa bàn. 
 
Ngày 4/2, Công an xã Quỳnh Lập đã triệu tập đối tượng H.T.T. lên làm việc. Tại cơ quan công an, H.T.T. thừa nhận T. sao chép nội dung trên mạng xã hội rồi đăng tải lên trang cá nhân của mình để câu like, câu view. Nội dung hoàn toàn là bịa đặt, không đúng sự thật. Tại cơ quan côn an, T. cho biết: Thời điểm đăng tải bản thân không ý thức được việc làm của mình là sai trái. Sau khi được lực lượng công an giải thích T. đã nhận thức được việc làm của mình là vi phạm pháp luật.
Nội dung T. đăng tải trên mạng xã hội
Nội dung T. đăng tải trên mạng xã hội
Căn cứ hành vi của đối tượng, Công an TX Hoàng Mai đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với H.T.T. theo quy định tại điểm g, khoản 3, điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP với mức phạt 5 triệu đồng.
 
Thời gian qua, lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch nCoV, một số đối tượng đã phát tán lên không gian mạng các thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc tình hình liên quan đến dịch bệnh diễn biến tại Việt Nam, gây hoang mang trong dư luận và tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT. Công an tỉnh Nghệ An đã yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp này này nhằm răn đe các đối tượng, ổn định tình hình ANTT. Cơ quan công an cũng khuyến cáo người dân cần nắm thông tin, tình hình dịch bệnh qua các kênh phát ngôn chính thống của Đảng, Nhà nước, tránh bị các cá nhân lợi dụng tung tin đồn thất thiệt, gây hoang mang không đáng có.
.

Huyền Thương

.