Thứ Sáu, 21/02/2020, 08:44 [GMT+7]

Xử lý đối tượng đăng tin sai sự thật về dịch Covid– 19

(Congannghean.vn)-Ngày 20/2, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Hà Tĩnh phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với Nguyễn Huy Long (SN 1991 , trú tại Phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan dịch COVID - 19 trên mạng xã hội.

Nguyễn Huy Long thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật
Nguyễn Huy Long thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật
Theo tài liệu của lực lượng chức năng, vào khoảng 23h ngày 16-2, Nguyễn Huy Long có nghe thông tin không chính thống về một người dân Hà Tĩnh đi xin việc ở tỉnh Vĩnh Phúc trở về quê, có biểu hiện sốt cao, được bệnh viện đưa đi cách ly, kiểm tra và lấy mẫu đi xét nghiệm.
 
Sau đó, Nguyễn Huy Long đã đăng nội dung : “Corona đã về đến Hà Tĩnh rồi, toang rồi, tận thế” trên trang Facebook của mình có tên là Huy Long.
 
Nội dung này thu hút nhiều lượt người like, bình luận và chia sẻ, gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân. Nhận thấy việc làm của Long là đưa tin sai sự thật, gây ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự tại địa phương, lực lượng chức năng đã triệu tập đối tượng để làm việc.
 
Nguyễn Huy Long thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật và đã gỡ nội dung thông tin trên trang facebook cá nhân, đồng thời cam kết không tái phạm.
 
 Đối tượng đã bị xử phạt 10 triệu đồng, với tình tiết giảm nhẹ vì đã tự khắc phục hậu quả, tự gỡ bỏ nội dung sai sự thật trên Facebook cá nhân của mình.
.

Thu Hường