Thứ Ba, 09/06/2020, 16:32 [GMT+7]

Khi kẻ trộm là đồng nghiệp

(Congannghean.vn)-Công an huyện Tương Dương, Nghệ An vừa khám phá nhanh vụ trộm tài sản xảy ra trên địa bàn, bước đầu làm rõ và bắt Phan Văn Phúc (SN 1986) trú tại xóm 1, xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương về hành vi nói trên, thu giữ số tiền trả lại cho bị hại.
 
Theo đó, khoảng 14 giờ ngày 29/5, Công an huyện Tương Dương nhận được đơn trình báo của anh L.X H. (SN 1977) trú tại xóm Vạn Yên, xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương với nội dung: Anh và một người khác tên là Phan Văn Phúc, cùng là nhân viên cửa hàng buôn bán gạo Hoa Dung, có trụ sở tại thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương được chủ cửa hàng giao đi đưa hàng cho các ki-ốt thuộc các huyện từ Anh Sơn lên Kỳ Sơn. Khi giao hết hàng, trên đường trở về, 2 anh có ghé vào nhà hàng thuộc thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương để ăn cơm. Sau khi ăn cơm xong ra xe để về thì 2 anh phát hiện chiếc túi đen trong đó có hơn 75 triệu đồng đã “không cánh mà bay”.
 
Nhận được đơn trình báo, Lãnh đạo Công an huyện Tương Dương nhanh chóng cử tổ công tác có mặt tại hiện trường để điều tra theo dấu vết “nóng”. Từ nguồn tin của bị hại, lấy lời khai của những người có mặt tại hiện trường và soát xét toàn bộ khu vực xảy ra vụ mất trộm, Công an huyện Tương Dương đã nhanh chóng xác định đối tượng nghi vấn gây ra vụ trộm không ai khác chính là Phan Văn Phúc  - người đi cùng với anh H.. Từ các chứng cứ thu thập được, Phúc buộc phải cúi đầu nhận tội. 
Đối tượng
Đối tượng Phan Văn Phúc
 
Theo đó, Phúc khai nhận: Hắn và anh H. cùng là nhân viên của cửa hàng buôn bán gạo Hoa Dung, có trụ sở tại thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương. Ngày 29/5, Phúc và anh H. được chủ cửa hàng giao dùng xe tải BKS 37C-160.34 của cửa hàng đi giao gạo cho các đại lý dọc tuyến Quốc lộ 7 từ huyện Anh Sơn đến huyện Kỳ Sơn. Phúc có nhiệm vụ lái xe, còn anh H. có nhiệm vụ nhập gạo cho các đại lý và trực tiếp thu tiền từ các đại lý. Sau khi giao hàng xong, anh H. thu được 75.710.000 đồng của các đại lý nhập gạo. Số tiền này anh H. cất trong túi vải màu đen và để vào cabin xe tải. Trên đường trở về, khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, Phúc và anh H. ghé vào một nhà hàng thuộc khối Hòa Tây, thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương để ăn cơm. 
 
Sau khi ăn cơm xong và ra xe trước, Phúc thấy tiền do anh H. thu được để trên xe tải có nhiều sơ hở nên đã nảy sinh ý định lấy trộm. Nghĩ là làm, Phúc đã quay trở lại quán và nói dối anh H. muốn xuống nhà dì ruột để mua chim. Sau đó, Phúc mượn chiếc xe máy của nhà hàng rồi điều khiển xe theo hướng từ khối Hòa Tây đến khối Hòa Bắc nhằm tạo chứng cứ giả. Đi được khoảng 20 m, Phúc điều khiển xe quay lại rồi đi đến cửa phụ của xe tải mở cửa xe lấy trộm chiếc túi vải màu đen đựng số tiền mà anh H. vừa thu được từ các đại lý. Sau khi trộm được chiếc túi, Phúc điều khiển xe máy đi xuống bờ kè dọc bờ sông Lam rồi mở một ngăn của chiếc túi lấy đi số tiền 59.360.000 đồng. Do không kiểm tra lại túi nên Phúc nghĩ trong túi không còn tiền nên đã điều khiển xe máy đến cầu bản Chắn thuộc thị trấn Thạch Giám và vứt chiếc túi cùng toàn bộ số tiền còn lại trong túi xuống sông Lam. Sau khi lấy được tiền, Phúc lấy ra 3.660.000 đồng cất giấu trong người để tiêu xài cá nhân, số tiền còn lại gồm 55.700.000 đồng Phúc đưa đến gửi cho dì ruột trú tại khối Hòa Bắc, thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương và nói dối gì đó là tiền của Phúc gửi gì cầm giúp để vài hôm nữa lên mua ngô. 
Tang vật
Tang vật
 
Sau đó, Phúc trở về trả lại xe cho chủ nhà hàng và cùng anh H. lên xe ra về như không có chuyện gì xảy ra. Nhưng khi vừa mở cửa xe, phát hiện chiếc túi cùng toàn bộ số tiền anh H. vừa thu được bị mất, Phúc cũng sốt sắng tìm giúp bạn mình, nhưng không thấy. Quá hoảng hốt vì bị mất một khoản tiền lớn của chủ cửa hàng, anh H. đã trình báo Công an huyện Tương Dương. Và chỉ trong một thời gian ngắn, Công an huyện đã tìm ra thủ phạm của vụ trộm. 
 
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương đang hoàn tất hồ sơ, củng cố tài liệu, chứng cứ để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Văn Phúc để tiếp tục điều tra, mở rộng.
 
.

Thuỳ Anh