Thứ Hai, 03/08/2020, 08:45 [GMT+7]

Thiếu tiền chơi game, 2 thanh niên 9x tháo trộm thiết bị đường sắt đem bán

(Congannghean.vn)-Thiếu tiền chơi game, 2 thanh niên 9x đã rủ nhau tháo trộm các thiết bị đường sắt để bán lấy tiền “nướng” vào quán game.
2 đối tượng và tang vật vụ án
2 đối tượng và tang vật vụ án
 
Trước đó, Công an huyện Nghi Lộc nhận được tin báo của Công ty Cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh về việc bị mất 81 bộ thiết bị đường sắt như đinh ốc, bu lông, omega, long đen... trên tuyến đường sắt Bắc - Nam chạy qua khu vực 2 xã Nghi Long, Nghi Xá, huyện Nghi Lộc.
 
Tiếp nhận tin báo, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc, các điều tra viên thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ.
 
Thu thập các tài liệu, củng cố hồ sơ,  sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, cùng phối hợp với Ban Công an 2 xã Nghi Xá và Nghi Long, cơ quan chức năng đã điều tra, xác định được 2 đối tượng gây ra vụ việc gồm: Hoàng Duy Thành và Trần Đình Thắng, đều sinh năm 1997, trú tại xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc; thu giữ toàn bộ các thiết bị mà 2 đối tượng đã tháo trộm trên các đoạn đường ray nói trên.
 
Tại cơ quan điều tra, Thắng và Thành thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cả hai nghỉ học từ năm lớp 9, làm nghề phụ hồ kiếm sống qua ngày; đều nghiện game nặng nên trong lúc túng thiếu đã rủ nhau ra đường tàu tháo trộm các thiết bị đem bán để có tiền chơi game. Theo đó, vào khoảng từ 18 giờ các ngày 24, 25 và 26/7, lợi dụng trời tối, cung đường sắt xa nhà dân, ít người qua lại, hai thanh niên đã sử dụng mỏ lết mở các đinh ốc nối giữa đường ray với tà vẹt đường sắt. Thắng và Thành cũng cho biết, do trước đây đã từng thấy các công nhân đường sắt làm thao tác này khi đi kiểm tra nên biết được và đã tò mò làm theo.
 
Sau khi tháo trộm xong, 2 đối tượng đem bán các thiết bị được 500.000 đồng đem “nướng” hết vào quán game. Trao đổi với phóng viên, một điều tra viên Công an huyện Nghi Lộc cho hay, các thiết bị này đem bán sắt vụn cho các ki-ốt phế liệu không đáng bao nhiêu tiền nhưng hành vi của các đối tượng này rất nguy hiểm. Bởi khi tháo các thiết bị này, tàu chạy qua rất dễ trật đường ray, có thể dẫn đến hậu quả khôn lường.
 
Hiện, Công an huyện Nghi Lộc đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.
.

Phan Tuyết

.