Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201507/canh-giac-chieu-cau-tien-trong-tra-cuu-diem-thi-620025/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201507/canh-giac-chieu-cau-tien-trong-tra-cuu-diem-thi-620025/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Chiêu 'câu tiền' trong tra cứu điểm thi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/07/2015, 17:46 [GMT+7]

Cảnh giác: Chiêu 'câu tiền' trong tra cứu điểm thi

Vì nóng lòng muốn xem kết quả, nhiều phụ huynh đã nhắn tin theo cú pháp yêu cầu. Mỗi tin nhắn gởi đi, khách hàng bị trừ 15.000 đồng, nhưng điều đáng nói là không được hồi âm như mong đợi. Cứ tính theo cấp số nhân thì số tiền thu được từ tin nhắn sẽ rất hời và ai hưởng lợi thì cũng không quá khó để trả lời.

Khi các trang mạng đồng loạt cho biết đã có kết quả điểm thi tuyển sinh vào lớp 10, sáng 22-6-2015, anh M. (ngụ Q.Bình Thạnh) vào các trang mạng để tra cứu kết quả cho con trai.

Trang tuyển sinh 247 nổi bật dòng chữ “Nhận ngay điểm thi vào lớp 10 năm 2015 nhanh nhất”, kèm theo đó là hướng dẫn tham gia gửi tin nhắn. Trước đó, anh xem điểm thi qua mạng nhưng tất cả đều bị báo lỗi, dù đã làm theo đúng hướng dẫn. Anh M. cũng làm theo cú pháp để gởi nhưng không nhận được trả lời.

.
Các trang mạng quảng cáo có điểm thi để "chiêu dụ" phụ huynh.

Sốt ruột, anh tiếp tục sang trang 24h, thấy tiêu đề “Tra cứu điểm thi vào 10 nhanh nhất - chính xác nhất” (thiếu cả từ lớp), anh liền soạn tin theo hướng dẫn và gởi đến Tổng đài 8702. Chờ một lúc lâu vẫn không thấy thông tin phản hồi, anh lại mở thêm trang khác và soạn tin gởi đến Tổng đài 8785, nhưng tình hình vẫn không khả quan.

Gởi thêm tin đến tổng đài khác, anh nhận được hồi đáp “hiện chưa cập nhật kết quả”. Nhưng dù có tin hồi đáp hay không, khi kiểm tra tài khoản, anh M. vẫn bị trừ 15.000 đồng/tin nhắn.

Rõ ràng số tiền không lớn nhưng theo anh M., đây là chiêu trò “câu tiền” của các trang mạng dù là kết quả vẫn chưa được cập nhật. Trong khi đó đến chiều cùng ngày, trang thông tin của Sở GD-ĐT công bố điểm thi.

Anh M. bức xúc: “Điều khiến phụ huynh gởi tin ngay chỉ vì muốn biết kết quả sớm. Do vậy, đây là sự cố ý có chủ đích. Một phụ huynh có khi mất cả trăm ngàn cho các lần nhắn tin thì số tiền mà tổng đài thu về không phải là nhỏ. Trong khi chúng tôi rất khó chịu vì có cảm giác bị lừa”.

Theo các phụ huynh, đến 22 giờ 30 cùng ngày khi họ chuẩn bị đi ngủ thì tin nhắn báo điểm từ các tổng đài đồng loạt gởi đến. Lúc ấy người đọc tin chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm cho cách làm việc “trời ơi” của các trang mạng.

Chuyện tưởng nhỏ, nhưng cần đề cập để tránh những đáng tiếc về sau. Thiết nghĩ cơ quan hữu trách cần có biện pháp chấm dứt tình trạng này, nhất là trong thời buổi khách hàng đang lâm vào tình trạng bị không ít tổng đài “quấy rối”.

.

Nguồn: Báo CATPHCM

.