Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201511/canh-giac-bong-nang-vi-sang-chiet-xang-gan-den-649232/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201511/canh-giac-bong-nang-vi-sang-chiet-xang-gan-den-649232/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Bỏng nặng vì sang chiết xăng gần đèn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 27/11/2015, 09:59 [GMT+7]

Cảnh giác: Bỏng nặng vì sang chiết xăng gần đèn

Rất nhiều trường hợp phỏng xăng, dẫn đến hậu quả đau lòng do người dân bất cẩn khi sang chiết xăng gần lửa. Cầm đèn cầy soi sáng khi chiết xăng, 2 bà cháu chết thảm hay mới đây nhất là trường hợp một phụ nữ bị phỏng nặng do sang chiết xăng gần lồng đèn.

Chiết xăng gần lồng đèn, một phụ nữ phỏng nặng

Do hoàn cảnh quá khó khăn, ban ngày đi làm công trình xây dựng còn ban đêm nữ công nhân mua xăng ra khu công nghiệp bán lẻ kiếm lời. Tuy nhiên, tai họa ập đến khi chị đang chiết xăng thì một bé trai cầm lồng đèn gần đó đến gần khiến ngọn lửa bùng cháy và chị bị phỏng nặng.

Ngày 22-11, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đang điều trị cho nạn nhân Phạm Thị Tuyết Nga (31 tuổi, quê Long An) do bị phỏng lửa xăng.

Chị Phạm Thị Tuyết Nga bị phỏng nặng
Chị Phạm Thị Tuyết Nga bị phỏng nặng

Chị Nga cho biết, vợ chồng chị có 2 con nhỏ. Do gia đình quá khó khăn nên chị gởi 2 con cho cha mẹ rồi hai vợ chồng ra Vũng Tàu mướn nhà trọ làm công trình xây dựng. Anh và chị làm phụ hồ, tiền công mỗi ngày cũng chỉ hơn 100.000 đồng mỗi người.

Thấy không đủ tiền gởi về nuôi con, chị Nga mua xăng vào khu công nghiệp bán lẻ kiếm chút tiền đóng tiền phòng trọ. Tuy nhiên, một buổi tối khi chị đang chiết xăng thì một cháu bé cầm lồng đèn đến gần. Ngọn lửa bùng cháy và chị Nga bị phỏng nặng.

Cầm đèn cầy soi sáng khi chiết xăng, 2 bà cháu chết thảm

Theo thống kê của bệnh viện Chợ Rẫy, rất nhiều trường hợp phỏng xăng do người dân bất cẩn. Mới đây nhất là trường hợp đau lòng xảy ra tại An Giang vào ngày 19-11 khiến 2 bà cháu tử vong tại chỗ và một trẻ khác bị phỏng nặng.

Theo người thân, tối 19-11, để có xăng bán, bà Nguyễn Thị Thu (53 tuổi, ngụ An Phú, An Giang) đã cầm đèn cầy soi sáng khi chiết xăng. Ngọn lửa bốc cao làm cháy nhà, khiến bà Thu và em Võ Văn Tý (12 tuổi, cháu bà Thu) tử vong tại chỗ. Cháu Nguyễn Thị Gấm (15 tuổi, sống chung nhà) cũng bị phỏng nặng và được đưa đi cấp cứu ngay trong đêm.

Bệnh viện Chợ Rẫy từng điều trị cho bà Trần Thị Thu (51 tuổi, quê Gia Lai) bị phỏng xăng vùng mặt và ngực. Theo đó, bà Thu mua bình xăng về châm vào máy cắt cỏ để dọn dẹp vườn. Sau khi đổ xăng vào máy, xăng vẫn còn một ít, sợ để trong nhà dễ cháy nên bà đem ra chuồng gà cất. Đến tối, bà Thu cầm đèn dầu ra đóng cửa chuồng gà, khi vừa để cây đèn lên chuồng để đóng cửa thì bất ngờ ngọn lửa bén vào bình xăng khiến bà bị phỏng nặng.

Bà Trần Thị Thu
Bà Trần Thị Thu

Cũng có trường hợp dùng xăng đốt rác khiến xăng dính vào người gây phỏng nặng. Đó là trường hợp chị Điểu Thị Xuân (37 tuổi, quê Bình Phước) bị phỏng phải nhập viện điều trị. Chị Xuân kể lại cho bác sĩ rằng trong khi đốt rác, thấy lửa không bén nên chị dùng xăng tưới vào đống rác đã châm lửa. Tuy nhiên, xăng vừa ra khỏi bình thì ngọn lửa phụt lên làm phỏng chị và con gái (SN 2009) đang đứng gần.

Theo thống kê của Bệnh viện Chợ Rẫy, mỗi năm bệnh viện này tiếp nhận hơn 1.500 trường hợp bị phỏng từ khắp nơi chuyển về. Phỏng xăng, phỏng gas, tia lửa điện là những tai nạn rất thường gặp trong cuộc sống. Cho nên, các bác sĩ chuyên khoa khuyên người dân cần cẩn thận khi sử dụng dầu, xăng và gas vì khi bị phỏng hậu quả để lại rất nặng nề về mặt thẩm mĩ, tốn kém về tiền bạc.

.

Nguồn: Báo CATPHCM