Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201604/canh-giac-mua-nham-co-vat-gia-671728/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201604/canh-giac-mua-nham-co-vat-gia-671728/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Mua nhầm cổ vật giả - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/04/2016, 08:10 [GMT+7]

Cảnh giác: Mua nhầm cổ vật giả

Sau khi mua một cổ vật giả gồm một bình hồ lô có 8 vị bán tiên và 2 con linh vật được mạ màu đồng với giá tiền một chỉ vàng và 500 ngàn đồng, ông Trần Tài, ngụ thôn Khánh Thị xã Tam Thái, huyện Phú Ninh cho biết:“Khoảng 10 giờ, ngày 10-3, tôi đang ở nhà thì có 2 người thanh niên vào nhà nói là công nhân lái xe múc ở đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Nam (đoạn qua xã Tam Thái) đã xúc được một cổ vật lạ, một bình hồ lô và 2 con linh vật và nhờ tôi tìm thầy cúng giúp. Tôi nói không biết tìm thầy cúng ở đâu thì hai thanh niên nhờ gửi lại nhà tôi để đi tìm thầy cúng và biểu tôi đặt cọc một chỉ vàng và 500 ngàn đồng để làm tin và đi luôn không thấy quay lại. Sau đó, tôi đem ra nói cho mấy người ở gần nhà thì mới biết đó là đồ giả cổ, chứ không phải đồ cổ”.

Ông Trần Tài chỉ tay bình hồ lô có 8 vị bát tiên, vốn là cổ vật giả được bọn lừa đảo sử dụng để lừa gạt
 

Anh Tài nói thêm, đến 12-3, cũng 2 người thanh niên vào nhà của anh Phan Phụng, cùng thôn đang giới thiệu cổ vật nên tôi vội vã chạy lên thì thấy hai thanh niên khác nhưng nói giống hệt với tôi, nên tôi đã la lớn kêu “lừa đảo” và đã rút chìa khóa xe máy của hai thanh niên này. Đồng thời, điện báo cơ quan chức năng thì 2 thanh niên đã bỏ chạy nhưng chỉ bắt giữ được một người.

Được biết, từ thông tin phản ánh của người dân, Công an huyện Phú Ninh kiểm tra và tạm giữ đối tượng Nguyễn Hữu Lộc, trú thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi đang lừa bán cổ vật giả cho người dân thì bắt.

Bình bát tiên và 2 linh vật giả
 

Qua lấy lời khai cơ quan chức năng, đối tượng khai mua các cổ vật giả này ở TP Hồ Chí Minh với giá 1,8 triệu đồng. Sau đó, đem chôn dưới đất nhằm lừa nói với người dân mới đào trúng được cổ vật nhờ người dân giữ hộ và đặt tiền cọc đề làm tin.

Ông Huỳnh Tấn Thung, Trưởng Công an xã Tam Thái cho biết: “Các đối tượng lừa đảo bán cổ vật giá hay nói đang làm công nhân đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, trong lúc thi công đã xúc được cổ vật và nhờ người dân giữ hộ, để lấy lòng tin phải cặt cọc tiền cho bọn lừa đảo một số tiền. Sau đó, chúng không quay trở lại nữa”.

.

Nguồn: Báo CATP HCM