Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201607/canh-giac-thu-doan-dot-nhap-cuop-tai-san-686978/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201607/canh-giac-thu-doan-dot-nhap-cuop-tai-san-686978/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác thủ đoạn đột nhập, cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/07/2016, 15:47 [GMT+7]

Cảnh giác thủ đoạn đột nhập, cướp tài sản

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh

Trong những ngày cuối tháng 6 vừa qua, trên địa bàn TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp tài sản hết sức manh động, liều lĩnh. Thủ đoạn của các đối tượng thường là sử dụng các loại mã tấu rồi đột nhập vào nhà, sau đó khống chế nạn nhân để cướp tài sản.

Rạng sáng ngày 23/6, ông Nguyễn Văn Lộc (50 tuổi, quê ở tỉnh Bình Thuận) là thợ hồ đang nằm ngủ trong căn nhà đang xây ở khu phố 4,  phường Tân Tiến, TP. Biên Hòa thì bất ngờ bị 2 thanh niên kề mã tấu vào cổ, khổng chế cướp 1 điện thoại và 1 xe máy rồi tẩu thoát.

Sở dĩ các đối tượng đột nhập vào được bên trong là do căn nhà hiện đang xây dở, cánh cửa thiết kế với chiều rộng hơn 4m và chiều cao khoảng 2m, bên trên là khoảng trống, không có lưới bảo vệ. Đây là nguyên nhân chính để các đối tượng leo vào được dễ dàng.

Trung tá Lương Văn Tư - Phó tưởng Công an phường Tân Tiến, TP. Biên Hòa cho biết: Công an phường đã có rất nhiều kế hoạch, trong đó tham mưu cho đảng ủy, UBND phường phối hợp với các ban ngành đoàn thể tăng cường các biện pháp tuên truyền vận động trong nhân dân về đấu tranh phòng chống tội phạm các loại, tham gia tố giác tội phạm, kể cả tuyên truyền trực tiếp đến từng hộ dân, đặc biệt là các hộ dân trên mặt tiền đường về công tác phòng chống tội phạm trộm cắp và các loại tội phạm khác.

Vào đêm 28/6 vừa qua, đối tượng Võ Văn Huy (33 tuổi, ngụ tại ấp 1, xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu) đã xông vào tiệm vàng Kim Châu Quốc Bảo (ở khu phố 5, phường Long Bình, TP. Biên Hòa) đập vỡ tủ kính để cướp tài sản. Theo tường trình của chủ tiệm vàng Kim Châu Quốc Bảo, thời điểm xảy ra vụ cướp, tiệm vàng không có bảo vệ trông coi, nên đối tượng thấy vắng người đã xông vào hòng cướp tài sản.

Đây chỉ là 2 vụ cướp tài sản vừa xảy ra trên địa bàn TP. Biên Hòa cho thấy phương thức, thủ đoạn của các đối tượng rất manh động, liều lĩnh. Bọn chúng thường hoạt động gây án vào giữa lúc đêm khuya, hoặc rạng sáng; quan sát những nhà có tài sản giá trị; người trông coi trong nhà ít, cửa ngõ không khóa cẩn thận là tìm cách đột nhập vào nhà để cướp tài sản. Khi bị chủ nhà phát hiện các đối tượng thường sử dụng hung khí mang theo tấn công hoặc khống chế nạn nhân thực hiện hành vi cướp tài sản.

Trung tá Đinh Xuân Hải - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Biên Hòa cho biết: Trong thời gian qua Công an TP. Biên Hòa, các đội nghiệp vụ, đặc biệt là đội phong trào cũng như cũng như công an phường, xã địa bàn cơ sở đã tích cực tuyên truyền mọi phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm chiếm đoạt sở hữu, chiếm đoạt tài sản, nên qua các vụ việc xảy ra như cướptài sản đã được sự hỗ trợ tích cực của quần chúng nhân dân nên đã giúp đỡ cơ quan công an truy bắt và làm rõ nhiều vụ mà đối tượng chiếm đoạt tài sản gây ra, đặc biệt là các vụ cướp tài sản đã xảy ra mới đây.

Qua các vụ việc trên thì mọi người dân cùng cần nêu cao tinh thần cảnh giác và nâng cao trách nhiệm, tích cực phát hiện, tố giác tội phạm và phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này.

.

Nguồn: ANTV