Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201607/canh-giac-thue-xe-o-to-mang-di-cam-co-690622/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201607/canh-giac-thue-xe-o-to-mang-di-cam-co-690622/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thuê xe ô tô mang đi cầm cố - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 27/07/2016, 09:14 [GMT+7]

Cảnh giác: Thuê xe ô tô mang đi cầm cố

Lợi dụng mối quan hệ rộng và sự tin tưởng của nhiều người, Trần Văn Út (trú xã Phương Thịnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đã thuê xe ô tô sau đó đến tiệm cầm đồ cầm lấy tiền tiêu xài, trong đó có những vụ, Út đã sang tận Campuchia để cầm xe. 

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe lời bình

 
Trong thời gian ngắn, đối tượng Út đã thực hiện 9 vụ lừa đảo ở TP Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. 
 
Đến cơ quan Công an trình báo lại vụ việc, anh Từ Văn Phát, trú P. Thới Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết: Út là khách hàng quen biết trước đó đã nhiều lần thuê xe của anh. Ngày 17/3/2016, Út đến thuê xe ô tô, Innova 7 chỗ, màu đen, với giá thuê là 700.000/ ngày.
 
Hết thời hạn thuê, thấy Út không mang xe đến, điện thoại thì khất lần, sau đó, mới phát hiện là xe anh đã bị Út mang đi cầm ở tiệm cầm đồ Hữu Ý, thị trấn Chợ Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang với số tiền 250.000.000đ. 
 
Anh Từ Văn Phát, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ kể lại, tôi cũng quen trước qua làm ăn trao đổi thấy Út đi xe 4 chỗ tưởng là dân thương gia. Mình cũng tin tưởng cho mượn 1, 2 lần trả tiền luôn đến lần thứ 3 ông hẹn nhiều lần sau đó mất tăm luôn. Mình cho thuê xe theo ngày nhưng cả tháng không thấy trả mình tìm kiếm và không biết thông tin gì về đối tượng.
 
Anh Từ Văn Phát không phải là nạn nhân duy nhất bị Út thuê xe lấy đi cầm bán. Từ tháng 5.2015 đến tháng 6/2016. Bằng chiêu thức thuê xe 5 ngày trả trước 10 ngày, 10 ngày trả trước 20 ngày, thuê với giá cao…. Trần Văn Út đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo, thuê xe đem cầm lấy  tiền ở thành phố Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp. Với tài ăn nói của mình, có chủ xe đã bị Út lừa đến lần thứ 3, như chủ dịch vụ  cho thuê xe ở TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.  
 
Đại úy Phạm Nguyễn Huy Hoàng -  Đội Phó Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Cần Thơ cho biết, qua xác minh chúng tôi tiếp nhận phát hiện ngoài việc trên đối tượng Trần Văn Út còn lạm dụng tín nhiệm lừa đảo nhiều người khác trên địa bàn thành phố Cần Thơ và địa bàn An Giang, Đồng Tháp. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, chúng tôi dùng biện pháp nghiệp vụ xác minh được đối tượng hiện bỏ trốn ở Khánh Hòa, Nha Trang.
 
Đối tượng Út tại cơ quan công an
 
Cuối tháng 6 vừa qua, sau thời gian bỏ trốn khỏi địa phương, được sự vận động của Cơ quan Công an và gia đình, Út đã ra cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
 
Do nợ nần, không tiền tiêu xài và trả tiền thuê xe, Út đã thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách thuê xe rồi mang đi cầm lấy tiền trả tiền thuê xe và tiêu xài, cứ như vậy, lợi dụng lòng tin của nhiều người, Út thuê xe đem cầm hết chiếc này đến chiếc khác cho đến khi bị chủ xe phát hiện tố giác với cơ quan Công an
 
Đối tượng Trần Văn Út thú nhận, lúc đầu mình tạo niềm tin đến khi nảy sinh ý định cầm xe mình thực hiện hành vi của mình. Mỗi lần em cầm như vậy thì dư không nhiều , em cũng dùng số tiền đó bỏ túi để tiêu xài cá nhân. 
 
Chỉ trong 1 thời gian ngắn Trần Văn Út đã thực hiện trót lọt 9 vụ lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. Đây là lời cảnh báo đối với các chủ cho thuê xe tự lái đừng vội cả tin để rồi trở thành nạn nhân của kẻ lừa đảo. 

 

.

Nguồn: ANTV