Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201608/canh-giac-gia-mao-cong-van-cua-chinh-phu-696341/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201608/canh-giac-gia-mao-cong-van-cua-chinh-phu-696341/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Giả mạo công văn của Chính phủ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/08/2016, 16:41 [GMT+7]

Cảnh giác: Giả mạo công văn của Chính phủ

(Congannghean.vn)-Từ công văn của Văn phòng Chính phủ gửi cho UBND tỉnh thông báo sự viện liên quan đến kiện tụng vượt cấp, đối tượng Quân đã cắt ghép, giả mạo thành công văn khác với nội dung gửi cho mình để “oai’ với mọi người, đồng thời tiếp tục gây sức ép cho chính quyền.

Đối tượng Nguyễn Hồng Quân
Đối tượng Nguyễn Hồng Quân

Ngày 28/7, Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã triệu tập đối tượng Nguyễn Hồng Quân (SN 1992) trú tại xóm Đất Đỏ, xã Thường Nga, huyện Can Lộc để điều tra, làm rõ về hành vi giả mạo giấy tờ của các cơ quan Nhà nước.

Trước đó, Nguyễn Hồng Quân đã cùng với một số công dân trong xã Thường Nga, có nhiều đơn thư vượt cấp tố cáo về sai phạm của cán bộ xã trong việc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Sau khi tiếp nhận đơn thư này, ngày 13/5/2016, Văn phòng Chính phủ có Công văn 3421 gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh với nội dung: “Văn phòng Chính phủ nhận được đơn thư của một số công dân tỉnh Hà Tĩnh gửi Thủ tướng Chính phủ và Văn phòng Chính phủ. Qua xem xét nội dung, Văn phòng Chính phủ thấy có 13 đơn thư thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh Hà Tĩnh. Thực hiện quy chế làm việc của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ chuyển đến UBND tỉnh Hà Tĩnh các đơn thư nêu trên (có danh sách kèm theo) để xem xét, giải quyết theo quy định và đề nghị thông báo cho Văn phòng Chính phủ kết quả giải quyết”.

Sau khi có được trong tay bản gốc văn bản này, ngày 14/7/2016, Nguyễn Hồng Quân mang đến một cơ sở photocopy trên địa bàn huyện Đức Thọ làm lại với nội dung hoàn toàn sai lệch.

Theo đó, Quân đã tạo ra phần nội dung hoàn toàn khác so với bản gốc, dùng kéo cắt lấy phần nội dung trên, ghép vào công văn thật rồi scan ra một bản khác. Để tạo ra một công văn như thật, Quân đã ghép toàn bộ công văn này vào phần có dấu đỏ của Văn phòng Chính phủ, giữ nguyên người ký là ông Trần Bích Ngọc, Vụ trưởng Vụ I.

Giấy tờ giả mạo công văn của Văn phòng Chính phủ
Giấy tờ giả mạo công văn của Văn phòng Chính phủ

Nội dung Công văn mới được Quân tạo ra có nội dung như sau: “Kính gửi ông Nguyễn Hồng Quân, thuộc công dân tỉnh Hà Tĩnh: Văn phòng Chính phủ nhận được đơn thư phản ánh của đồng chí, sau khi xem xét các giấy tờ có liên quan về việc cán bộ trong quá trình xây dựng nông thôn mới đã để xảy ra sai phạm, chưa thực hiện đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước đề ra. Về việc này, Chính phủ sẽ có biện pháp nghiêm minh, xử lý theo quy định của pháp luật và yêu cầu UBND tỉnh Hà Tĩnh phải xử lý triệt để, rõ ràng, minh bạch và công khai cho người dân trên loa truyền thanh, thông tin đại chúng và phải hoàn thành trả lại số tiền đã thu sai trong 10 năm qua tại xã Thường Nga. Về việc này, cơ quan chức năng đã 4 lần có văn bản yêu cầu UBND tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc nhưng tới nay chưa giải quyết dứt điểm. Rất cảm ơn ông Nguyễn Hồng Quân đã ra tận Chính phủ báo cáo kịp thời để trao đổi, làm rõ vấn đề này”.

Được biết, sau khi giả mạo giấy tờ này, Nguyễn Hồng Quân đã photocopy ra nhiều bản, đưa về địa bàn xã phát cho người dân, rải khắp đường làng với mục đích tạo uy tín bản thân, đòi hỏi quyền lợi với chính quyền địa phương, gây bất ổn về tình hình ANTT tại địa phương.

Nhận được thông tin, Công an huyện Can Lộc đã cử 2 mũi trinh sát xuống địa bàn để đấu tranh, làm rõ và chỉ trong một thời gian ngắn, đã xác định công văn được phát rộng rãi là giả mạo. Khi bị triệu tập để đấu tranh, làm rõ, Nguyễn Hồng Quân đã không thừa nhận hành vi của mình, quanh co, bất hợp tác. Tuy nhiên, với các tài liệu, chứng cứ mà cơ quan điều tra đưa ra, Nguyễn Hồng Quân đã phải thừa nhận hành vi làm giả giấy tờ của mình.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Can Lộc củng cố hồ sơ, đưa đối tượng ra xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Thành Thảo

.