Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201608/canh-giac-nu-giam-doc-lua-dao-xuat-khau-lao-dong-693964/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201608/canh-giac-nu-giam-doc-lua-dao-xuat-khau-lao-dong-693964/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Nữ giám đốc lừa đảo xuất khẩu lao động - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/08/2016, 08:04 [GMT+7]

Cảnh giác: Nữ giám đốc lừa đảo xuất khẩu lao động

Với vỏ bọc là một Giám đốc thành đạt của công ty TNHH Visa World, đối tượng La Thanh Khương, trú tại Đống Đa, Hà Nội đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của những người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động sang Tây Ban Nha và Đài Loan.

Bấm play để xem video.

Trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 10/2015, Khương mượn địa điểm văn phòng tại số 75/45 Bùi Huy Bích, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai để gặp gỡ, trao đổi, nhận tiền và hồ sơ của những người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động, hứa hẹn lo được thủ tục cho họ đi lao động tại Tây Ban Nha và Đài Loan.

Đối tượng La Thanh Khương
Đối tượng La Thanh Khương

Tin tưởng vào những lời hứa hẹn của nữ giám đốc, rất nhiều bị hại đã phải vay tiền ngân hàng để nộp hồ sơ cho Khương mà không biết đã bị đối tượng chiếm đoạt.

Đến nay, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã nhận được hàng chục đơn trình báo của người bị hại. Hầu hết các nạn nhân đều là người tỉnh ngoài, thiếu hiểu biết về thị trường xuất khẩu lao động.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Khương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu, Khương khai nhận: Trong tổng số tiền đã nhận của những người lao động, Khương đã chuyển cho đối tác Đài Loan 114 triệu đồng; chuyển 12.000 USD và gần 70 triệu đồng để nhờ một công ty làm thủ tục cho 6 lao động đi Tây Ban Nha. Mặc dù phía đối tác Đài Loan và công ty này đã trả lại cho Khương toàn bộ số tiền đã đặt cọc nhưng Khương lại sử dụng để chi tiêu cá nhân.

Cơ quan công an đề nghị ai là bị hại của vụ án thì liên hệ với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội theo số điện thoại: 043.939.7637, gặp điều tra viên Phùng Thị Tố Uyên.

.

Theo ANTV

.