Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201609/canh-giac-bay-gia-re-khi-mua-hang-qua-mang-697449/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201609/canh-giac-bay-gia-re-khi-mua-hang-qua-mang-697449/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác bẫy 'giá rẻ' khi mua hàng qua mạng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 06/09/2016, 08:44 [GMT+7]

Cảnh giác bẫy 'giá rẻ' khi mua hàng qua mạng

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Đông Hải xảy ra nhiều vụ lừa đảo mua hàng giá rẻ qua mạng. Thủ đoạn mà bọn tội phạm sử dụng là đánh vào tâm lý ham rẻ của người mua, bọn chúng rao bán các mặt hàng điện tử 'xịn' giá rẻ trên mạng Zalo và Facebook để lừa đảo, Không những thế, chúng còn sao chụp, sử dụng phiếu gửi hàng của Viettel Post để tạo lòng tin cho người mua.

Bấm play để xem video.

Vào khoảng đầu tháng 6/2016, ông Phan Hồng Linh, trú xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải sử dụng mạng Zalo nhắn tin và tình cờ quen biết với một người thanh niên tên Trung.

Qua các cuộc trò chuyện trên Zalo, Trung giới thiệu là mình có bán “tiền giả” và “điện thoại Iphone 5S chính hãng xách tay với giả rẻ”, bên cạnh đó, ông Linh còn được Trung cho xem hình trên Zalo về những phiếu chuyển hàng của dịch vụ Viettel Post, EMS của một số người dân đã nhận hàng trước đó. Với sự tin tưởng, nên ông Linh đã đặt mua 02 chiếc điện thoại Iphone 5S với giá 4.500.000 đ. Đến ngày nhận được hàng thì ông Linh mới biết mình bị lừa.

Ông Phan Hồng Linh, ngụ xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải kể lại: Khi tôi nhận 1 gói hàng và giao tiền, khi đó gói hàng được gói gém cẩn thận và khi mở ra thì là 02 Điện thoại hỏng chứ không sử dụng được.

Sau khi tiếp nhận tin báo của bị hại, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng cảnh sát hình sự, Công an huyện Đông Hải đã nhanh chóng rà soát, thu thập, tra cứu thông tin, lần theo dấu vết tội phạm và nhanh chóng bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Thành Trung (tự là Tí), sinh năm 1991, ngụ xã Tân Phong, Thi xã Giá Rai đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Quá trình điều tra mở rộng, từ đầu năm đến nay đối tượng đã thực hiện trót lọt 6 vụ lừa đảo và chiếm đoạt số tiền trên 20 triệu đồng.

Với thủ đoạn là sao, chụp lại các phiếu gửi - nhận hàng của công ty Viettel để tạo dựng lòng tin cho người mua hàng, lừa bán những món hàng bị hư hỏng, sai kiểu cách, khi giao hàng thì đóng gói rất cẩn thận với nhiều lớp hộp và dán băng keo chắc chắn, bên cạnh đó, y còn giả vờ là nhân viên bưu điện hoặc công ty giao hàng, nhanh chóng nhận tiền rồi tẩu thoát.

Đối tượng Nguyễn Thành Trung, khai nhận: Tôi có tạo nick Zalo không để tên mà để ký hiệu, mục đích là giao bán điện thoại trên mạng.

Đại tá Trần Hoàng Nhủ, trưởng Công an huyện Đông Hải, Bạc Liêu cho biết: Trước tình hình trên chúng tôi cảnh báo việc mua hàng qua mạng, nếu mua cần xem xét kỹ mặt hàng. Không nên mua quá rẻ so với thị trường, không nên chuyển khoản trước hoặc đặt cọc, hạn chế tối đa. Bên cạnh đó xem xét kỹ tổ chức của nơi mua hàng, những biểu hiện của trang web này để tránh bị kẻ gian lừa đảo.

Qua vụ việc trên, một lần nữa cũng lưu ý đến người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước những lời quản cáo, mời chào hấp dẫn trên mạng, để tránh trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

.

Theo ANTV

.